feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

“Nhìn em bé nhỏ nhỏ, xinh xinh, em cũng yêu lắm. Nhưng mà em bé chỉ nằm một chỗ cả ngày, hết khóc rồi lại ngủ, chơi với em bé chỉ một lúc là em thấy chán. Chỉ muốn đi chơi mà không thể trốn đi được", Trang, một bà mẹ tuổi teen hôn nhiên nói.

Không chịu đẻ vì…sợ đau

Khi phát hiện ra thì cái thai đã được hơn 4 tháng khiến Mai bất đắc dĩ phải lên xe hoa về nhà chồng ở cái tuổi 15. Cái thai đã to nên Mai cũng đành phải nghỉ học ở nhà.

Về nhà chồng làm dâu nhưng Mai vẫn giữ thói vô tư như lúc còn ở nhà mẹ đẻ. Vốn là một cô tiểu thứ chính hiệu, chuyện cơm nước, dọn dẹp, giặt giũ chẳng bao giờ Mai động tay. Nhưng hễ mẹ chồng chỉ mở lời căn dặn, dạy bảo là Mai lại nước mắt ngắn, nước mắt dài.

Dù đã mang thai được 5 tháng nhưng hễ bạn bè ới lên sàn, đi dance Mai vẫn sẵn sàng “bật tường” đi đến đêm khuya mới về. Nói năng nhỏ nhẹ có, quát tháo có, nhưng cô con dâu vẫn cứ chứng nào tật nấy. Bất lực với cô con dâu tuổi ăn, tuổi chơi, nhiều lúc mẹ chồng Mai phải tự hỏi bà hay cô con dâu mới đích thực là mẹ chồng.

Một lần, khi đang rủ rỉ tâm sự cho con dâu nghe về việc sinh con, làm mẹ, mẹ chồng Mai còn được phen chết ngất khi cô nàng bỗng hét toáng lên và nhất quyết đòi không sinh em bé nữa vì…sợ đau.

Giống với Mai, Trang và chồng quen nhau được sáu tháng thì cái bụng Trang bắt đầu “phình” ra. Phát hiện Trang có thai nên cả hai gia đình tổ chức lễ cưới kiểu nhanh gọn cho hai con trở thành vợ chồng. Trang về làm dâu khi chỉ mới chuẩn bị lên lớp 11.

Về làm dâu được gần 3 tháng thì Trang sinh em bé. “Nhìn em bé nhỏ nhỏ, xinh xinh, em cũng yêu em bé lắm. Nhưng mà em bé chỉ năm một chỗ cả ngày, hết khóc rồi lại ngủ, chỉ chơi với em bé chỉ một lúc là em chán. Chỉ muốn đi chơi mà không trốn đi được”. Trang hôn nhiên nói.

Những lúc vui vẻ, Trang cũng xoắn xít xung quanh nói nựng và tỏ ra rất yêu con. Nhưng những lúc có chuyện không vừa ý, Trang lại trợn mắt lên quát con: “Con hư nhé, cứ đùn ra quần nhiều là mẹ ghét con, mẹ quẳng con ra…đô thị đấy”.

Cứ mỗi khi bị còn đùn ra quần hay tè dầm vào người là Trang lại hét toáng cả lên. Chăm con so nhưng cả đêm Trang cứ hồn nhiên ngủ say như chết, em bé thiếu sữa khóc đến mức cả nhà tỉnh dậy cả mà Trang vẫn cứ ngủ ngon lành.

Tệ hại hơn, đến khi em bé bắt đầu mọc răng thì cứ phải cho con bú là Trang lẩn mất tăm. Sợ em bé cắn vào đầu vú đau, Trang ra sức thuyết phục mẹ chồng rằng phải cai sữa cho em bé sớm thì em bé mới…thông minh…

Đòi… tự tử vì vợ bỏ nhà đi

Nếu các bà mẹ tuổi teen còn bị bó buộc bởi việc chăm con thì các đức ông chồng lại chẳng phải bận tâm lo lắng đến bất cứ chuyện gì.

Từ ngày lấy vợ, Nam thấy cuộc sống của mình cũng chẳng có gì khác ngoài việc có thêm một người về ở chung phòng với mình. Thời gian đầu mới lấy vợ, mỗi khi đến lớp Nam còn cảm thấy hãnh diện khi mình trở thành người người hiểu biết nhất trong những chuyện như nên làm gì trong đêm tân hôn, phải hôn thế nào mới là đúng,…

Đến khi con trai đầu lòng được 2 tuổi, Nam mới chuẩn bị thi tốt nghiệp lớp 12. Chuyện nuôi con của Nam cũng lắm điều bi hài. Khi hát ru con ngủ, lẽ ra phải hát những bài hát dân ca hay nhạc thiếu nhi thì Nam chỉ thích toàn…đọc rap. Cậu con nghe nhiều thành quên đến nỗi từ đó về sau ai muốn ru bé ngủ đều phải học đọc rap.

Có con cũng không thể khiến niềm đam mê với game của Nam giảm xuống. Mỗi khi có dịp Nam thường trốn học, trốn nhà đi ngồi tiệm net cả ngày, chỉ đến khi vợ đến cửa tiệm gào khản cổ Nam mới chịu về.

Một lần giận dỗi vì chồng suốt ngày mải mê quán net mà bỏ mặc không quan tâm đến mình, vợ Nam quyết bỏ nhà ra đi. Đi tìm vợ mãi mà không thấy, Nam khóc lóc rồi đứng ra giữa đường đòi…tự tử. Cũng may khi đó được mọi người đi đường xúm lại khuyên giải, Nam mới bình tâm lại và đi báo công an.

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Kim Quý, Trung tâm tư vấn Gia đình và Trẻ em (Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam) cho biết: Khi hai trẻ vị thành niên kết hôn với nhau thường là chưa được chuẩn bị tốt về tâm thế, thường là đã lỡ có thai nên phải cưới. Khi đó, cả hai đều chưa có địa vị xã hội, chưa có đủ kỹ năng sống, kỹ năng làm cha mẹ dẫn đến mẫu thuẫn, va chạm trong cuộc sống xảy ra là tất yếu.

Nhưng bà mẹ tuổi teen vì chưa chuẩn bị tâm thế, không ý thức được việc làm mẹ, việc chăm sóc con cái khiến cho tình cảm mẹ với con rất ít, thậm chí không có. Điều này là rất thiệt thòi cho đứa trẻ bởi thứ đứa con cần nhất là tình thương và sự chăm sóc của mẹ.

  • Theo Nguyên Mộc Vietnamnet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.