feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Lúc trước độ tuổi 27-30 là muộn để kết hôn và dễ "ế" thì hiện giờ, đây được coi là tuổi đẹp và hợp lý.

Ngày nay, chuyện các cô gái đến tuổi 30 mà chưa lấy chồng đã không còn xa lạ nữa. Cứ như trào lưu, họ coi đó là chuyện bình thường, thậm chí còn tự hào vì mình là người độc lập.
 
Nhiều gia đình cảm thấy lo lắng cho cô con gái đã qua cái tuổi đẹp nhất để lấy chồng mà vẫn rất ư trẻ con. Họ không hề ý thức được việc mình đã nhiều tuổi mà luôn cho rằng mình còn trẻ trung lắm, xì tin lắm.

Hiền sinh ra trong một gia đình thuần nông, nhà có 3 anh em. Đã 32 tuổi nhưng cô vẫn rất vô tư, không hề nghĩ đến việc phải lấy chồng, mặc cho bố mẹ giục dã cô vẫn bình chân như vại.

Ra trường, xin được công việc ổn định tại một công ty lớn ở Hà Nội, cô thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình mà nghĩ rằng không cần phải lấy chồng bởi cô sợ lấy chồng sẽ khổ.

Mặc dù có rất nhiều chàng trai theo đuổi nhưng cô vẫn không rung động trước bất cứ lời tỏ tình nào. Đến một ngày, trên đường đi làm về, trên chuyến xe bus có em sinh viên đẩy vào lưng và nói: “Cô ơi cho cháu nhờ đi xuống dưới với ạ!”.

Cô giật mình thảng thốt, “mình đã làm cô rồi sao”, luống cuống Hiền tránh ra cho em sinh viên đi mà trong đầu vẫn luẩn quẩn suy nghĩ về tuổi xuân, chợt thấy lòng buồn ghê gớm. Tối hôm ấy cô quyết định lên kế hoạch cho tương lai, trong đó có kể hoạch lấy chồng, nhất quyết không sợ khổ nữa.

Nga đã gần 30 nhưng vẫn "phòng không chiếc bóng", mẹ cô nhiều lần giục giã, thậm chí doạ nạt, bà còn đòi "quyên sinh" nếu cô không chịu lấy chồng nhưng Nga vẫn không thể mở lòng với ai.

Bố Nga đã phản bội mẹ để chạy theo người đàn bà khác. Mẹ cô phải sống đơn độc còn cô thiếu vắng tình thương của cha suốt bao năm qua. Dù giờ đã khôn lớn, hiểu chuyện hơn, Nga vẫn không thể quên được hình ảnh mẹ cô ngày ngày ngồi cửa mong chờ cha "hồi tâm chuyển ý", quay trở về với hai mẹ con.

Đã 10 năm nay, Nga phải chứng kiến cảnh mẹ đau khổ, vật vã vì sự chờ đợi không kết quả. Hơn thế nữa, cô cũng từng vấp phải hoàn cảnh giống như mẹ. Mối tình đầu của cô cũng chạy theo "tiếng sét ái tình" với một người con gái khác.

Tất cả những điều đó luôn là nỗi ám ảnh trong Nga. Cô cảm thấy đàn ông nào cũng giống nhau, bội bạc, lạnh lùng và không chung tình. Mẹ Nga nhiều lần khuyên bảo, động viên, có lúc còn đòi tự tử để ép cô nhưng Nga vẫn không thể nào dứt bỏ được quá khứ, sự tổn thương và mất đi niềm tin ở đàn ông.
 
Theo chuyên gia tư vấn Nhật Hạ tại trung tâm tư vấn An Việt Sơn, hiện nay phái đẹp có xu hướng kết hôn khá muộn. Lúc trước độ tuổi 27-30 là muộn và dễ "ế" thì hiện giờ, đây được coi là tuổi đẹp và hợp lý.

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân chậm kết hôn là do chưa tìm được người bạn đời ưng ý hay thời cơ chưa chín muồi thì không có gì đáng lo lắng nhưng nguyên nhân giống như trường hợp của hai bạn gái trên, ảnh hưởng tới tâm lý và cách suy nghĩ, đây thực sự là điều rất đáng quan tâm. Cuộc sống gia đình không hạnh phúc, chứng kiến cảnh buồn tủi của mẹ thường khiến các cô con gái có suy nghĩ lệch lạc về hôn nhân và đàn ông.

Việc đầu tiên, họ cần làm là "mở lòng" mình, tâm sự với mẹ những suy nghĩ cũng như cảm xúc để lắng nghe lời khuyên, hiểu rõ hơn tâm trạng và lý do tại sao mẹ lại hành động như vậy trong nhiều năm qua, đây là cách hữu hiệu để tìm ra câu trả lời cho chính bản thân. Tiếp theo là cho chính mình cơ hội tìm hiểu và quen biết với các chàng trai để chọn ra người phù hợp.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.