feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Không đáng ế nhưng vẫn bị... ếNhiều cô gái có ngoại hình ưa nhìn và công việc tốt, gia đình cơ bản nhưng trong khi nhiều bạn bè kém hơn đã lần lượt lấy chồng, có con thì họ vẫn một mình lẻ bóng.

Không đáng ế nhưng vẫn bị... ế

Mai là một cô gái có ngoại hình ưa nhìn và công việc ổn định, lương khá tại ngân hàng VIB. Thế mà trong khi nhiều bạn bè kém hơn đã lần lượt lấy chồng, có con, thậm chí có người đã 2-3 con thì Mai vẫn một mình lẻ bóng dù tuổi đã 30.  

Nhiều lúc nhìn bạn bè, Mai lại thấy chạnh lòng và tự hỏi: “Sao mình xinh đẹp hơn họ, giỏi giang hơn họ, hoàn cảnh gia đình hơn họ... mà chẳng có anh nào chịu cưới mình thế này?”.

Ế vì... quá kiêu

Thật ra, không phải Mai không có người để ý mà ngược lại xung quanh có nhiều vệ tinh đeo bám những chỉ được một thời gian ngắn là những vệ tinh đó lần lượt rời xa cô. Xinh đẹp, có học thức, giỏi giang, công việc tốt, ổn định, gia đình cơ bản... nhưng vẫn phải chịu cảnh “alone” mà không hề biết rằng nguyên nhân chính là vì Mai... quá kiêu.

Với sự quá tự tin và đề cao bản thân, Mai cũng như nhiều cô gái khác cho rằng những ưu điểm của bản thân cho phép mình được quyền kiêu. Họ nghĩ ai yêu được mình là phúc cho người đó.

Khi được hỏi về việc bạn có kiêu với những anh chàng đến tán tỉnh, Hạnh, kế toán ngân hàng Quân đội, Hà Nội, cho biết: “Bản thân tôi tự nhận thấy mình có nhiều điểm đáng tự hào như hình thức ưa nhìn, công việc tốt và gia đình cơ bản nên tôi nghĩ mình có kiêu cũng đúng thôi. Bạn đã từng nghe câu “Em xinh nên em có quyền" rồi chứ?”.

Trường hợp thứ hai là những cô gái kiêu vì có suy nghĩ rằng cứ phải thật kiêu thì con trai mới thích, tình yêu mà có được một cách dễ dàng thì chắc chắn đối phương sẽ không biết trân trọng. Với họ, sự kiên trì đồng nghĩa với việc yêu thật lòng. Mặc dù trong lòng rất thích nhưng trong bụng thì lại nghĩ: “Mình phải tỏ ra thật kiêu để anh ấy biết mình rất có giá, không phải loại dễ dãi, dễ tán”.

Với những suy nghĩ như trên, những cô gái thích kiêu kỳ luôn muốn thử thách các chàng không biết mệt mỏi. Họ muốn đàn ông phải mất thật nhiều công sức mới chinh phục được họ.

Hương, thông dịch viên cho một công ty nước ngoài, quen T qua một người  bạn. Sau vài lần nói chuyện, T ngỏ lời mời Hương đi chơi. Với phương châm phải thật kiêu thì chàng mới thích, Hương quyết định sẽ phải để T mời nhiều lần mới đồng ý. Lần thứ hai, thứ ba không được, T cũng cảm thấy giảm dần hứng thú nhưng vẫn kiên trì đến lần thứ tư, thứ năm, vậy mà Hương vẫn từ chối và cho rằng càng như thế, giá của mình càng cao trong mắt anh ấy và nghĩ chắc là chàng sẽ tiếp tục mời lần nữa.
Nhưng không, sau 5 lần 7 lượt mời đi chơi không được, anh  chàng của Hương cho rằng Hương không thích mình đồng thời cũng cảm thấy quá chán nản và mệt mỏi nên đành nói lời "bye bye" với Hương trong sự ngỡ ngàng của cô.  
Hay như Lan, giảng viên một trường Đại học ở HCM, thì thể hiện cái kiêu của mình bằng việc khi chàng nhắn tin, Lan để lâu mới trả lời hoặc không trả lời. Khi chàng gọi điện thì nói chuyện được vài ba câu là cô bảo: “Em bận rồi”. Chẳng bao giờ Lan chủ động gọi điện, nhắn tin hỏi thăm anh ấy. Vài lần như thế, chàng của Lan cho rằng cô ấy không thích mình và là người thờ ơ, không biết quan tâm đến người khác nên cũng dứt áo ra đi.  

Tuấn, 32 tuổi, Hà Nội cho biết: “Tôi từng gặp những cô gái kiêu kỳ trong công cuộc đi tìm “một nửa” và cảm thấy dị ứng với họ bởi cách cư xử của các cô ấy khiến tôi thấy mình bị coi thường và cảm thấy họ chỉ là những người yêu bản thân, sống ích kỷ và lạnh lùng, không biết quan tâm đến người khác”.

Đàn ông có thích con gái kiêu?

Những cô gái như Mai hay Hạnh, Hương, Lan không phải không có người theo đuổi nếu không muốn nói là nhiều nhưng chẳng chàng nào ở lại được lâu. Ban đầu họ thích nhưng sau đó thì... bỏ chạy.

Vậy đàn ông có thích gái kiêu không? Câu trả lời là có. Bản chất của  đàn ông là thích chinh phục và con gái phải kiêu một chút họ mới thích, còn tán nhanh, tán dễ quá thì đúng là họ sẽ mau chán và không biết quý trọng. Bạn hãy thử thách chàng nhưng hãy biết dùng như sự nhạy cảm của mình để quyết định thế nào là đủ.

Tuy nhiên, cái sự kiêu ấy chỉ thật sự được thích khi các nàng kiêu hợp lý, đúng lúc, đúng chỗ và biết điểm dừng. Còn những cô nàng kiêu kỳ thái quá sẽ khiến các chàng thấy chán nản, mệt mỏi, khó chịu hoặc nghĩ rằng bạn đang đùa giỡn hay quan hệ với họ chỉ để "giữ mối" chứ không phải nghiêm túc.  Khi đó, sự kiêu kỳ sẽ gây tác dụng ngược.

Nam, lập trình viên, HCM: “Nhiều cô gái xinh đẹp, giỏi giang thật đấy nhưng cái kiểu khinh người, luôn cho mình là hơn người khác rồi không tôn trọng người khác khiến tôi phát ngấy những cô gái đó”.

Nếu không có nhiều điểm tốt đẹp thì bạn bị ế đã đành nhưng nếu sở hữu nhiều ưu điểm mà để mình bị ế chỉ vì quá kiêu thì thật không đáng. Do đó, các cô gái hãy biết kiêu kỳ một chút nhưng đừng bao giờ để sự kiêu kỳ đó đi quá xa nếu không muốn bỏ qua nhiều cơ hội tốt đến với mình.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.