feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Amie Thackeray, cô gái 14 tuổi người Anh làm bài kiểm tra IQ chỉ để chứng minh mình thông minh hơn bố. Nhưng điều bất ngờ là số điểm cô bé đạt được cao hơn cả nhà khoa học người Đức, Albert Einstein.

Amie đã vượt qua bài kiểm tra trí thông minh với số điểm 162. Trong khi đó, chỉ số IQ của Einstein được cho là 160.

Theo The Mirror, vài ngày sau bài thi ở Đại học Sheffield, Amie giờ đã bước sang tuổi 15 cho biết: "Tôi đã quyết tâm làm thật tốt bài thi nhưng không ngờ lại đạt được số điểm cao như thế. Phần thi chủ yếu là các câu hỏi về lôgic và cách mà trí não bạn vận động. Nó kiểm tra khả năng trả lời những câu hỏi khác nhau của bộ óc vì thế tôi nghĩ nếu bạn đã được rèn luyện qua thì sẽ rất có ích".

Amie thích đến trường và tiếng Anh là môn học cô bé thích nhất. "Tôi cũng thích toán bởi vì những câu hỏi luôn có chỉ có một đáp án duy nhất, hoặc bạn đúng hoặc sai", cô bé nói.

Tham vọng của cô bé là trở thành phi công thuộc Không quân Hoàng gia Anh. Nhưng với Amie lúc này điều tuyệt nhất là cô đã đánh bại bố mình. Cha cô bé, một thợ sửa ống nước đạt được số điểm là 132.

Chị Deborah, 44 tuổi, mẹ cô bé, đã quyết định đăng ký cho cả hai cha con tham gia bài thi kiểm tra trí thông minh sau khi quan sát cả hai hào hứng thi với nhau trong chương trình giải đố trên truyền hình. Bài thi kéo dài 2 tiếng rưỡi. Trước đó, hai cha con rất nhiều tranh luận với nhau về việc ai thông minh hơn ai.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.