feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từ khi về làm dâu, Quỳnh luôn tự hào về những thành công trong công việc và “ngủ quên” với vị trí số 1 ở gia đình chồng.


Người xưa thường bảo “nhập gia tuỳ tục” nhưng với Quỳnh thì… chỉ thấy ba mẹ chồng và chồng phải “tập” theo thói quen, cách nghĩ, cách sống của cô con dâu năng động, làm ra tiền!.

Có lần Quỳnh vừa về đến cổng, thấy chật ních người và xe mới sực nhớ nhà có giỗ! Mẹ chồng Quỳnh đã nói từ tuần trước mà bạn ấy quên mất, hết giờ làm là “bay” đi tập Yoga, rồi vui vẻ ăn tối với bạn bè xong mới về nhà. Chồng điện thoại mãi cho Quỳnh nhưng chỉ có “ò í e… ngoài vùng phủ sóng”. Nhưng… theo Quỳnh, cơ sự này là do đã “bàn”… dời ngày giỗ sang cuối tuần cho thư thả mà mẹ chồng vẫn tổ chức đúng ngày!
Dù ba mẹ chồng ở chung nhưng Quỳnh chẳng bao giờ phải làm việc nhà, nấu nướng, vì đã có… mẹ chồng dọn dẹp, nấu ăn để con trai-con dâu ăn ngon miệng, lại đỡ tốn tiền. Quỳnh đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Hễ cuối tuần là đi siêu thị mua hai giỏ thực phẩm về sẵn, mẹ tự lo nấu nướng theo ý.

Tất cả giỗ tiệc đều tổ chức vào chiều tối ở nhà, nàng dâu mới đều vô tình về muộn với đủ thứ lý do trong công việc khiến cả nhà luôn phải đợi chờ. Nhiều lúc Quang-chồng của Quỳnh- thấy mẹ cau có cũng hoảng nhưng cũng chỉ bỏ nhỏ vài lời và mọi việc vẫn như cũ.

Sau vài lần đầu, mẹ chồng Quỳnh đành bấm bụng chiều ý con dâu chuyển những giỗ chạp ngày thường sang cuối tuần cho tiện. Vì nghĩ phận nhà nông, nghèo hèn nên ông bà luôn nén tiếng thở dài chiều ý con dâu.

Không chỉ thế, Quỳnh còn rất khó chịu với cái cảnh người thân, họ hàng nhà Quang ở quê lên chơi. Một lần bà ngoại và cậu, dì của Quang lên ăn đám cưới họ hàng, nghỉ lại qua đêm, Quỳnh khó chịu ra mặt, bóng gió đủ đều, rồi tự nguyện chi tiền thuê khách sạn vì… “nhà cháu chật chội quá, không đủ chỗ cho mọi người ở”.

Biết nhà có dư hai phòng nhưng ba mẹ Quang phải “chiều” con dâu, đành chấp nhận cho người thân ra ở khách sạn. Sáng hôm sau, mọi người lẳng lặng bỏ về quê không lời từ biệt. Mấy lần sau, có đi ăn cưới thành phố, mọi người hùn tiền bao xe đi về ngay trong đêm.

Ba mẹ Quang xấu hổ với họ hàng chả biết bày tỏ cùng ai, chỉ biết thầm trách con dâu sống thiếu tình nghĩa, chỉ biết dùng tiền để giải quyết mọi thứ.

Cách cư xử ghẻ lạnh của con dâu đã làm ba mẹ Quang cảm thấy mình là người thừa trong nhà. Biết nỗi khổ của con trai, bà nhất quyết đòi về quê và thề từ nay trở về sau, có chết cũng chẳng lên ở cùng Quang nữa…

Biết nhiều chuyện trái khoáy của Quỳnh như tôi góp được vài lời, nhưng kết quả ra sao là hoàn toàn tuỳ vào suy nghĩ của Quỳnh. Tôi chỉ biết lo ngại dùm bạn.

Làm dâu thời nào cũng phải giữ trọn hiếu nghĩa với gia đình, họ hàng nhà chồng. Con dâu hiện đại, dù năng động, giỏi giang đến mấy, nhưng nếu thực sự muốn có một gia đình hạnh phúc, ấm êm trọn vẹn, không nên vượt qua khuôn mẫu lễ giáo gia đình bao đời nay.

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.