feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vượt qua thất tình thời 2.0Thất tình chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Chàng bỏ bạn hay bạn 'đá' chàng, thậm chí chuyện ai chia tay trước không phải là điều quan trọng. Thực tế cho thấy, nỗi đau, sự buồn tủi, cô đơn và cay đắng là tương tự nhau và trong thời đại ngày nay, khi công nghệ phát triển, vượt qua cuộc chia tay còn khó khăn hơn rất nhiều.

 

 

Chuyên gia Belisa Vranich cho biết: “Các mạng xã hội, đặc biệt là facebook càng khiến bạn khó khăn hơn trong việc quên đi một người bởi hằng ngày, thậm chí là hàng giờ, bạn bị “ngập chìm” trong các thông tin liên quan tới người ấy. Bên cạnh đó, những tin nhắn trên chiếc điện thoại giúp việc liên lạc được dễ dàng hơn lại vô tình gây ra nhiều cảm xúc lẫn lộn. Vì vậy, trừ phi bạn có hành động cụ thể để chống lại những điều này nếu không hằng ngày bạn sẽ mãi bị dằn vặt bởi nỗi đau không bao giờ nguôi”.

Lập tức chặn chàng trên Facebook

Nhìn thấy bức ảnh người xưa tình tứ bên một cô gái trẻ xinh đẹp hay một vài thông tin lặt vặt hàng ngày về chàng đều khiến tim bạn nhói đau và không thôi nghĩ lại chuyện xưa. Ilana Gershon, trợ giảng về giao tiếp và văn hoá tại đại học Indiana, nói rằng: “Bên cạnh cảm xúc dâng trào, bạn dễ bị ám ảnh và tự suy diễn từ những việc nhỏ nhặt như khi thấy chàng online vào lúc 2 giờ đêm, bạn chợt nghĩ chàng không ngủ được bởi chàng đang nghĩ về mình hay vẫn còn vương vấn tình cảm với mình?”. Từ những điều này, Ilana đã rút ra kết luận và đưa ra lời khuyên cho tất cả mọi người, đó là sau một vài tháng chia tay, bạn có thể muốn trở thành bạn bè với người xưa hoặc cải thiện mối quan hệ, chính vì vậy, cách tốt nhất là chặn tất cả những gì liên quan tới chàng trong trang web của bạn để không còn thấy sự xuất hiện của nữa. Hành động này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Cẩn thận với những thông tin đưa lên mạng

Các bạn gái thường có thói quen “vùng dậy” sau khi đã thôi khóc lóc, than thở. Bạn tức giận vì người ấy đã không biết trân trọng mình nên muốn chứng minh rằng bạn có thể làm tốt mọi việc mà không cần chàng hay đơn giản là vẫn sống tốt và vui vẻ sau cuộc chia tay đẫm nước mắt. Và mạng xã hội chính là công cụ tốt nhất giúp bạn làm điều này. Bạn có thể đưa lên đó một thông điệp như “Hào hứng đón chờ cuộc hẹn tối nay” hoặc đưa lên một bức ảnh bạn đang tình tứ khoác vai một anh chàng điển trai nào đó...

Chuyên gia Vranich cho hay “Bạn sẽ biến mình thành kẻ ngốc nghếch khi nghĩ rằng đưa những thông tin như bạn đang để ý tới anh chàng khác, cuộc sống của bạn bây giờ bận rộn và thú vị ra sao để chỉ ra bạn đã quên đi chàng thì bạn đã nhầm. Hành động này chỉ nói lên một điều là bạn vẫn đang tự trói buộc bản thân với mối quan hệ cũ”. Vì vậy, trang điểm thật đẹp và đi ra ngoài hẹn hò là rất tuyệt nhưng nếu sau đó, bạn chạy về nhà và up hết tất cả những điều đó lên mạng chỉ khiến cuộc sống của mình càng trở nên tệ hại hơn. Dù việc dừng tham gia vào mạng xã hội là điều không tưởng nhưng bạn hoàn toàn có thể hạn chế và làm chủ những thông tin cá nhân trên mạng.

Không nhắn tin

Bạn sẽ thấy trống vắng và rất nhớ chàng sau khi chia tay. Bạn có thể dần quên đi lý do tại sao mỗi người một ngả hay nghĩ đủ hàng trăm lý do chàng bỏ bạn… Tất cả những cảm xúc này dễ làm bạn mắc sai lầm.

Dean Parker, chuyên gia tâm lý lâm sàng học cho hay: “Việc một cô gái uống say rồi nhấc điện thoại lên gọi cho bạn trai cũ là rất bình thường. Tuy nhiên, gọi điện sẽ khiến cô ấy nghe được giọng nói của chàng trai và phải nghĩ ra một điều gì đó để nói. Nhắn tin thì đơn giản hơn rất nhiều nên nếu nhớ người xưa, việc nàng cầm điện thoại lên để nhắn cho chàng đôi ba dòng tin thật đơn giản và dễ dàng vì cô nàng sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ và không cần nghe giọng nói của chàng để thấy trái tim mình đau nhói”.

Tuy nhiên, chuyên gia Vranich nói thêm: “Việc thực hiện những dòng tin nhắn quá đơn giản và dễ dàng nhưng lại dễ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Điều này không chỉ khiến trái tim của bạn bị tổn thương nặng nề mà thậm chí còn làm chàng thấy bị ép buộc khi phải trả lời lại. Thậm chí, nếu anh ấy chưa sẵn sàng hoặc tin nhắn đáp lại không mấy thiện chí, bạn còn cảm thấy khó chịu hơn. Thêm nữa, những tin nhắn qua lại được lưu giữ trong máy vì vậy bạn có thể đọc lại và dễ bị ám ảnh”.

Các bạn gái hay nhắn tin cho người cũ nhất là vào thời điểm ngà ngà say. Vì vậy, trước khi uống rượu giải sầu, bạn nên đưa điện thoại cho bạn bè cầm hoặc thay đổi tên của người cũ trong danh bạ điện thoại như “Không nhắn tin” để đó như lời nhắc nhở dành cho bạn.

Ngược lại, nếu chàng nhắn tin cho bạn? Bạn không thể phớt lờ, cũng không muốn cởi mở với chàng, chuyên gia Vranich khuyên bạn hãy tỏ ra cởi mở và thân thiện nhưng đừng mời mọc nhiều. Bạn chỉ cần viết lại “Em rất vui khi nhận được tin nhắn này nhưng giờ em đang bận, chúng ta sẽ nói chuyện sau nhé!”. Bằng cách này, bạn đang nói cho bạn trai cũ biết bạn không có thời gian dành cho chàng nữa, bạn muốn quên đi tất cả và tập trung vào công việc riêng.

Linh Linh


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.