feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Phải chăng khởi xướng mới này của các quan chức y tế sẽ khiến hình ảnh các bà bầu tuổi teen được xem là chuyện bình thường? Các trường học cần phải mở lớp tiền sản dành riêng cho nữ sinh mang bầu, chính phủ Anh vừa mới đề xuất hôm thứ 3.

Các khoá học sẽ giúp các bà mẹ teen giải toả tâm lý lo sợ khi đến bệnh viện hay trung tâm y tế khám thai.

Học sinh có thể bỏ qua một số tiết học tại trường để tham gia vào lớp học này. Một số chỉ trích cho rằng lớp học tiền sản sẽ làm xuất hiện phổ biến các bà bầu tuổi teen nhiều chưa từng thấy, vì họ xem chuyện này là bình thường.

Anh Quốc đang giữ kỷ lục về tỷ lệ bà bầu teen ở Châu Âu, với hơn 41.000 đứa bé chào đời mỗi năm. Con số này gấp đôi ở Đức, gấp 3 ở Pháp và 6 lần ở Hà Lan.

Tuy đề xuất gặp phải nhiều chỉ trích phản đối, chính phủ vẫn khuyên các trường ở những nơi đang lan tràn các bà mẹ teen hãy mở lớp hoc tiền sản để giúp các cô gái trẻ hoà nhập với cuộc sống mưu sinh và cuộc sống làm mẹ.

Được biết các teen ngại đến các lớp học tiền sản ở các trung tâm xã hội, y tế hay bệnh viện vì họ sợ bị các bà mụ săm soi.

Các chuyên gia về y tế nói rằng các trường học ở Mỹ từ đầu những năm 1990 đã mở các lớp tiền sản rất thành công cho các cô gái trẻ đứng trước thử thách của vai trò người mẹ teen.

Một điển hình về khoá học tiền sản ở Mỹ:

Kimberly Petroniso đi học lớp tiền sản của trường khi cô bạn mang thai vào mùa hè truớc ở tuổi 16.

Cô bạn là một trong những nữ sinh đầu tiên tham dự khoá học 8 tuần tại trường Perth Amboy, New Jersey vào tháng 7 năm ngoái.

Khoá học đã được hoan nghênh vì rất thành công dạy các cô gái đối mặt với thử thách làm mẹ.

New Jersey là khu vực có tỷ lệ tuổi teen mang bầu lớn nhất ở Mỹ, và mỗi năm có ít nhất 30 teen của riêng trường này sinh em bé.

Các thầy cô giáo thừa nhận con số thật tế còn cao hơn vì nhiều bạn nữ bỏ học mà không xin phép khi phát hiện ra mình mang thai.

Cô bạn Petroniso nói rằng lớp học đã giúp bạn ấy tự tin hơn và bạn không còn cảm giác bị bạn bè xa lánh, giúp bạn vượt qua những tháng ngày mang bầu gặp rất nhiều khó khăn. Khi nói với mẹ rằng mình có thai, bạn đã bị tống cổ ra khỏi nhà, buộc bạn phải đến với người bạn trai 19 tuổi của mình. Bạn còn nói rằng khoá học làm bạn thay đổi cách nghĩ, bạn thực sự mong đợi đứa bé trong bụng chào đời, thay vì vứt bỏ đi.

MAI ANH (Theo Daily Mail)
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.