feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Mùa cưới thường rơi vào cuối năm, ngoài việc cơ quan và việc nhà thường ngày thì còn bao nhiêu là việc cần chuẩn bị cho ngày cưới. Để đám cưới sẽ là một kỷ niệm đẹp trong đời và mọi việc được suôn sẻ, bạn cần biết vạch ra kế hoạch cưới một cách hợp lý và thật chi tiết... Xin chia sẻ với các bạn vài kinh nghiệm tôi đã học tập được.

Sắm cưới ngày nay
6 tháng trước đám cưới

 
Thời điểm này không quá sớm, cũng không quá muộn để lên ngân sách cho đám cưới. Bạn có trong tay bao nhiêu vốn và sẽ dành bao nhiêu cho đám cưới của mình? Và tuỳ theo đó để tiết chế bớt ý thích của cả hai để không chi phí không tăng cao ngất và không phải ngậm ngùi rút hầu bao cho những dịch vụ phụ trội.
 
Một việc rất cần thiết là tìm đọc các tạp chí chuyên san về cưới để tham khảo các dịch vụ (hoa cưới, xe cưới, áo cưới, chụp ảnh, âm nhạc, nhà hàng, thực đơn...) và  hình thức tổ chức đám cưới. Chọn và đặt áo cưới sớm sẽ cho phép bạn lựa chọn được những bộ đồ ưng ý. Trong lần thử áo sau đó, hãy chọn luôn giày, nội y, nữ trang...

Bạn cũng cần sớm lên danh sách khách mời, khách báo hỷ theo tiêu chí của mình, như mời khách ở mức độ thân thiết nào và dĩ nhiên là phải chu đáo không để thiếu sót ai để không ai trách phiền. Trên danh sách đó, bạn sẽ đi đặt thiệp cưới, thiệp báo tin với một ít số dư, hờ cho những người mình có thể quên.
 
Và cũng từ số lượng khách mời tương đối ấy, bạn có thể định hình rõ nét hơn về địa điểm tổ chức cưới, phong cách cưới và tiệc cưới. Bạn nên thông báo sơ bộ ý định tổ chức cưới cho người thân, họ hàng bà con xa, gần… để mọi người chuẩn bị… từ xa.
 
Bên cạnh đó, bạn cần chọn những "cộng tác viên" đắc lực cho đám cưới của mình; chọn và đặt tour cho tuần trăng mật, nhất là khi chọn tour du lịch nước ngoài; tìm hiểu thủ tục đăng ký kết hôn và chuẩn bị những giấy tờ cần thiết vì nếu cô dâu hoặc chú rể là người ở nước ngoài thì thủ tục có hơi khác một chút.
 
4 tháng trước đám cưới
 
Khoảng thời gian này, các bạn còn khá… rảnh rang, vì thế nên làm trước một số việc như chọn mua nhẫn, đặt bánh cưới, chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, thuê xe hoa, đặt hoa cưới. Một điều thường bị quên là chọn nhạc cho ngày cưới. Các bạn cần thống nhất về dòng nhạc và danh sách những bài hát sẽ được chơi trong ngày cưới phù hợp với sở thích của mình, không nhí nhố mà sang trọng nhưng vẫn đầy vẻ gần gũi.
 
Bạn cũng nên chọn và mua quà cảm ơn cho khách mời đặc biệt và những nhân vật đã giúp đỡ bạn trong ngày vui này. Mỗi món quà không nên cầu kỳ, mà quan trọng là thể hiện được tình cảm của bạn với họ.
 
2 tháng trước đám cưới

 
Lên danh sách những vật dụng mà tổ ấm của bạn còn thiếu và tranh thủ gửi thiệp mời, thiệp báo hỷ cho họ hàng ở xa. Khi người thân trong gia đình hoặc bạn bè thật thân thiết ngỏ ý tặng quà cưới, bạn có thể gợi ý cho họ, như thế bạn vừa có được thứ mình cần, người cho không phải nghĩ ngợi nhiều mà vẫn trúng ý người nhận.
 
Bạn cũng đã có thể chọn và đặt chỗ ở studio mình thích, luôn cả việc trang điểm làm tóc cho cô dâu. Chụp ảnh cưới nghệ thuật vào thời gian này sẽ thoải mái về thời gian, tâm trí cô dâu, chú rể cũng thảnh thơi hơn, hình sẽ đẹp hơn. Bạn nên sắp xếp lịch thử áo cưới và trang điểm và giao công việc cụ thể cho những người giúp bạn.
 
Từ lúc này, cô dâu cũng nên chăm sóc sắc đẹp để ngày cưới trông thật rạng rỡ và tươi xinh và dĩ nhiên sẽ đẹp hơn nếu cô dâu chỉ trang điểm và chăm sóc sắc đẹp trong ngày cưới.
 
Đây cũng là lúc bạn đã có thể đặt nhà hàng, chọn thực đơn và làm hợp đồng cụ thể, nhớ đừng quên việc thoả thuận trước về những phát sinh có thể xảy ra. Một điều quan trọng là nhớ kiểm tra sức khoẻ và đăng ký kết hôn.

7 ngày trước đám cưới
 
Bên cạnh việc mua sắm vài vật dụng cho tổ ấm, hai bạn nên đưa ra quyết định cuối cùng về sơ đồ sắp xếp chỗ ngồi cho khách, bố trí người đứng ra nhận quà cưới, hướng dẫn khách và phân công trách nhiệm cho những người trong nhà.
 
Nếu bạn mua hoặc may áo cưới thì đã đến lúc bạn lấy áo cưới, thử trước để đảm bảo áo vừa vặn với bạn và không bị lỗi. Cũng cần kiểm tra toàn bộ thông tin liên quan đến tuần trăng mật với công ty lữ hành…
 
1 ngày trước đám cưới
 
Không chỉ cô dâu mà cả chú rể cũng cần đi massage, gội đầu và chăm sóc móng tay, móng chân...
Hai bạn cần điện thoại nhắc nhở dịch vụ làm hoa cưới và cho thuê xe cưới; cũng như gặp gỡ những người chịu trách nhiệm để phân công công việc cụ thể.
 
Vài giờ trước đám cưới

 
Nên dành thời gian để có một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, kiểm tra lại va li quần áo và đồ dùng cá nhân để mang tới khách sạn.
 
Một điều quan trọng là chú rể nhớ giao nhẫn cưới (hoặc khay trang sức cưới) cho người chịu trách nhiệm để tránh những phát sinh đáng tiếc như để quên hoặc thiếu món nào đó...
 
Bạn đã chuyển giao hết công việc cho những người thân. Hãy là cô dâu, chú rể hạnh phúc, lộng lẫy nhất trong ngày cưới. Hãy thư giãn và cười thật tươi!
 
Chúc bạn có một đám cưới hoàn hảo và hạnh phúc.
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.