feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Không đến mức hoành tráng nhưng cũng không kém phần áp lực, căng thẳng như khi về ra mắt chính thức bố mẹ chồng tương lai để tiến tới hôn nhân.


“Méo mặt ngày ra mắt”

Sinh viên đưa nhau về nhà ra mắt cũng là cách khẳng định tình yêu và đánh dấu một bước “đột phá” trong tình yêu của họ nhưng cũng không thiếu những “giai thoại méo mặt” của những nữ sinh ngày ra mắt…

Nhớ lại lần đầu tiên về “trình diện” gia đình người yêu, Hồng Hạnh – Trường Cao Đẳng Kinh tế Kỹ thuật thương mại ngập ngừng: “Người yêu mình cũng là bạn thân của anh trai, anh là nhân viên kỹ thuật thuỷ sản công tác ở Quảng Ninh nên thời gian chúng mình được gặp nhau rất ít. Yêu nhau từ ngay năm đầu nhưng mãi đến cuối năm thứ 2 tranh thủ những ngày mình được nghỉ hè, anh được nghỉ phép anh mới đưa mình về nhà anh ở Bắc Ninh”.

Còn với Nguyễn Thanh Tâm – ĐH Lao động và xã hội thì lần về nhà người yêu ra mắt chính là ngày giỗ bố anh: “Anh bảo ngày giỗ bố là ngày quan trọng và thiêng liêng của gia đình nên muốn mình về trong dịp ý nghĩa này, vừa là ra mắt xin phép mẹ nhưng cũng công khai tình cảm của 2 đứa”.

Với Đỗ Thuỷ – Đại học Hoà Bình thì lần ra mắt bố mẹ người yêu lại rất đặc biệt: “Mình không được ra mắt ở nhà người yêu mà lần ra mắt của mình diễn ra trong bệnh viện Xanh pôn. Lần ấy mình chăm sóc anh sau một vụ tai nạn xe máy thì bất ngờ thấy 2 bác từ quê hốt hoảng bước vào. Anh gọi điện về cho bố mẹ lúc nào mình cũng không rõ, thành ra khi gặp mình rất bất ngờ, không chuẩn bị gì thành ra lại tự nhiên không lo cũng chẳng sợ”.

Mẹ chồng “chê” con dâu cận thị

Nghĩ lại những ngày đầu về nhà bạn trai, Hồng Hạnh vẫn như còn thấy xấu hổ: “Mình hay bị say xe nên chiều tối hôm ấy về là mình đã không còn chút sức sống nào. Cố gắng ăn được bữa cơm tối mình được “đặc cách” lên giường ngủ sớm, nhưng đặc cách thế nào mình đánh liền đến 11h trưa mới bình minh.

Mình xấu hổ không biết nói gì, chỉ biết nhắc nhở mình phải cố gắng tìm cơ hội ghi điểm trong mấy ngày sau. May mà mọi việc diễn ra thuận lợi vì bố mẹ anh cũng dễ tính. Bây giờ thỉnh thoảng về chơi các bác vẫn còn nhắc lại”.

Với cô nàng Thu Hiền , “tiện thể” lần ra mắt lại trở thành một giai thoại độc của lớp. Bởi về ra mắt nhưng lại về cùng cả lớp nên Hiền được hậu thuẫn PR rất nhiệt tình từ mọi thành viên trong lớp.

Nhưng nói gần nói xa, nói cao nói thấp mà đến cả khi về rồi bác gái vẫn chỉ có một câu: “Bác là bác chấm cái Tú là con dâu bác rồi đấy nhé!”. Chẳng thế mà khi về cả lớp cứ rỉ tai nhau: “Hiền “tiện thể” thành “tiệt thật” rồi. Rút kinh nghiệm lần sau ra trận “chỉ có hai ta không bao giờ ly biệt” nhé!”. Đúng là khóc dở mếu dở.

Mỗi lần nhắc đến chuyện về nhà người yêu, Thu Hằng chỉ nhớ đến đêm đầu tiên được ngủ cùng mẹ chàng: “Cả ngày mình thấy mọi việc rất tốt và rất thoải mái nhưng đêm được “phân công” ngủ cùng bác gái, không hiểu vì sao ngày là thế mà đêm đến mình lại căng thẳng đến mức không ngủ được, cứ trằn trọc cả đêm. Đúng là không hiểu được “cái đêm hôm ấy đêm gì” nữa” - Hằng thành thật.

Thuỳ Dung – ĐH Ngân Hàng thì lại bị rơi vào tình huống “cười ra nước mắt” và phải chia tay vì một lý do cực “chuối”: cô nàng… bị cận. Dung chia sẻ: “Ngày về ra mắt, vừa nhìn thấy mình đeo quả kính cận dày cộp, bác gái đã tỏ ra không thích, sau bác nói thẳng: Bác không thích có cô con dâu mắt cận. Mắt cận thế thì làm được gì, rồi sau còn nuôi con nữa. Dù bạn trai nói thế nào bác cũng không chịu nghe rồi cuối cùng mình quyết định chia tay”.

“Công chúa tóc vàng” Quỳnh Hoa – ĐH Thương mại cũng bị trừ điểm nặng với mái tóc nhuộm vàng vốn đã trở thành thương hiệu của mình. “Mình chỉ nghĩ gia đình anh ở Hà Nội thì cũng đơn giản trong việc đầu tóc, nhưng bạn trai mình bảo bố mẹ anh không thích mình chỉ vì:

Con gái ở quê nhưng cũng đua đòi nhuộm tóc này, tóc nọ chắc cũng không ra gì. Cũng may sau đó mình vẫn đánh liều mang tiếng trơ nhiều lần tới nhà thường xuyên và ghi điểm bằng những việc làm cụ thể nên đến giờ chuyện tình cảm của mình vẫn tốt mà “công chúa tóc vàng” vẫn còn mái tóc vàng chứ không phải nhuộm lại".

"Quan trọng là cách mình thể hiện chứ không phải là những cái bên ngoài phù phiếm. Đó vừa là kinh nghiệm nhưng cũng là lời khuyên chân thành của mình đấy” - Hoa bộc bạch.

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.