feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Anh gần như biến mất khỏi cuộc đời em nhanh như một cái bong bóng xà phòng, không một tiếng động, không một lời xin lỗi, không một cuộc điện thoại, không một tin nhắn.

 

Anh và em đã quen nhau như thế nào nhỉ? Đã gần hai năm trôi qua nhưng mọi cảm giác chỉ mới như ngày hôm qua thôi. Mặc dù em luôn giữ mình bận rộn với công việc, với bạn bè, với những mối quan hệ mới … nhưng dù chỉ vài phút rảnh rỗi một mình cũng đủ để đầu óc em tràn ngập những suy nghĩ về anh.

Anh đến như một món quà đặc biệt mà Thượng đế dành tặng cho em. Đúng vậy, anh và em như hai bản sao của cùng một tính cách, một lối sống. Mặc dù chênh lệch tuổi tác khá lớn (em luôn cảm thấy vui thích khi có anh là món đồ cổ quý giá của em!), nhưng dường như chúng ta đều tìm được sự đồng điệu một cách kỳ lạ trong tâm hồn và trong suy nghĩ. Điều tuyệt vời nhất chính là anh không chỉ dừng lại ở mức độ một bản sao đơn điệu và nhàm chán. Em nhận thấy ở anh có tất cả những ưu điểm để hoàn thiện những khiếm khuyết trong em. Em nhìn anh và thấy mình trong đó, cảm nhận được tình yêu và sự tin tưởng anh dành cho em, rồi từ lúc nào không biết, em yêu anh hơn yêu chính bản thân mình.

Em nghĩ mình đã gặp người đàn ông lý tưởng của đời mình cho đến khi theo anh về gặp gia đình anh (Anh đã bảo đây là bước đầu tiên để anh có thể được ở bên em mãi mãi). Hôm đó, khi bước chân vào nhà anh, em chợt có cảm giác anh thật xa lạ với người đàn ông mạnh mẽ và tự chủ mà em yêu. Anh biết không, lúc đó anh như một cô bé đưa bạn trai về ra mắt chứ không phải một người đàn ông giới thiệu người con gái mình yêu với gia đình.

Tuy nhiên, em đã quên mất những suy nghĩ đó khi nhận được sự tiếp đón vồ vập, hồ hởi một cách lạ thường của gia đình anh. Cứ thế em vẫn được tiếp đón như vậy trong một vài lần sau đó. Rồi cũng một cách lạ thường, bố mẹ anh thay đổi thái độ đột ngột vào cái hôm em đến nhà anh lần cuối đó. Em về nhà, không ăn không ngủ được vì lòng nặng trĩu những thắc mắc về cách cư xử của bố mẹ anh. Để rồi sáng hôm sau em gần như chỉ muốn đổ sụp xuống khi anh ôm em, khóc và bảo rằng bố anh không ưng em lắm.

Anh biết không, em đã rất đau đớn và thất vọng, nhưng không phải vì cái thông tin đó mà vì chính những giọt nước mắt của anh - những giọt nước mắt yếu đuối của “người đàn ông lý tưởng của em”. Em càng đau đớn và cảm thấy bị xúc phạm hơn khi sau này biết được lý do khiến bố anh không ưng em qua một người bạn của gia đình anh và em cũng được biết, để chia rẽ chúng ta, mẹ anh đã nói với anh những điều không có thật về gia đình em. Thậm chí, khi người đó nói giúp chúng mình, bố anh còn nặng lời hơn khi nhận xét về em như một kẻ dị hình, dị dạng. Chỉ vì em không phải “chân dài”!

Giờ đây, chúng mình đã thực sự xa nhau vì anh không đủ bản lĩnh để bảo vệ tình yêu của mình và vì em không thể chấp nhận nổi sự xúc phạm nghiêm trọng và vô lý như vậy. Em vẫn luôn tự hỏi rằng “Anh đang yêu hay bố anh đang yêu? Anh lấy vợ cho anh hay lấy vợ cho bố anh?”.

Em thật không ngờ cái bước đi “để được ở bên nhau mãi mãi” lại dẫn đến kết cục “xa nhau mãi mãi”. Anh gần như biến mất khỏi cuộc đời em nhanh như một cái bong bóng xà phòng, không một tiếng động, không một lời xin lỗi, không một cuộc điện thoại, không một tin nhắn. Thậm chí, chúng ta cũng chẳng chào nhau một câu khi cả hai cùng online trên Yahoo Messenger. Chúng ta không chỉ xa nhau mà đã trở thành hai người hoàn toàn xa lạ. Mãi mãi!

Hiện giờ, em chẳng còn quan tâm anh có còn yêu em hay em có còn yêu anh nữa không nhưng sau từng ấy thời gian, em mãi loay hoay với cuộc đời mình và không thể thoát khỏi những nỗi đau ấy. Đơn giản vì sau mối quan hệ với anh, em không chỉ hoàn toàn mất lòng tin vào tình yêu và còn mất lòng tin vào chính bản thân mình. Có người nói rằng: “Điều đáng sợ nhất khi yêu là bị tổn thương và điều đáng sợ nhất khi bị tổn thương là không thể yêu thêm lần nữa …”


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.