feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Người đang yêu cùng nửa còn lại bước vào vùng lãng mạn, tạo dựng cho trái tim bao kỷ niệm ngọt ngào. Người còn độc thân đi giữa đất trời bao la, trái tim cũng trở nên rộng mở hơn và hẳn đôi lúc khẽ thắt lại một nhịp khi cảm nhận được sự khuyết hao trong tâm hồn khô hạn tình yêu của mình.

 

May mắn gặp duyên lành

Vài thập niên trước rất phổ biến chuyện nam thanh nữ tú xa lạ đi cùng một chuyến tàu xe, sau khi chia tay là thư đi tin lại, rồi bất ngờ một ngày chàng tìm đến thăm nàng ngỏ lời cầu hôn. Họ thành vợ chồng và luôn tâm niệm “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”. Bây giờ thời đại viễn thông, nếu con tim lỡ chộn rộn với người đồng hành dễ thương thì chỉ cần vài giây để bấm một cuộc gọi xác lập hẹn hò.

Theo lời kể của Minh Hằng (26 tuổi, TP.HCM), cô gặp được mối lương duyên trời ban trong chuyến du lịch Thái Lan theo tour hồi cuối năm ngoái. Nhờ một sự cố đụng nhau ở sân bay mà ánh mắt Minh Hằng và chàng trai ấy vừa nhìn nhau đã chạm thấu vào trái tim.

Đều độc thân vui tính nên suốt chuyến du lịch họ quấn quýt bên nhau. Đến khi trở về thành phố thì ngày nào cũng gọi điện hẹn nhau đi cà phê, ăn uống, xem phim, nghe nhạc... Họ trở thành một đôi uyên ương đẹp và đám cưới được tổ chức sau nửa năm cho có thử thách.

Kết thúc có hậu này tất yếu nhờ vào sự phát triển của công nghệ thông tin, thậm chí chỉ cần một tin nhắn là họ có thể gặp nhau đúng giờ, đúng địa điểm và đúng cả mục đích.

Và... sốc tâm lý

Bình và Phương quen nhau qua mối quan hệ “bạn của bạn của bạn” trong chuyến nghỉ mát tại Đà Lạt. Phương bị thu hút bởi vẻ ngoài nam tính lạnh lùng của Bình nên tìm mọi cách thể hiện cá tính để tạo ấn tượng. Những ánh mắt tình tứ sắc lẹm không hề vô dụng và đến ngày cuối cùng khi cả đoàn hồ hởi đi tham quan thác, tắm suối, leo núi thì Phương cáo bệnh và Bình ở lại chăm sóc. Không còn sợ bị dòm ngó, cả hai tự do tâm sự và người này khám phá đến tận cùng khao khát của người kia.

Sau chuyến đi Phương những tưởng tạo được một mối dây liên kết với Bình. Song Phương thất bại do không nghiên cứu kỹ đối tác. Bạn gái Bình đang du học, trong lúc cô đơn nhất thời anh chấp nhận ngã vào vòng tay của Phương tìm vui. Phương sốc nặng khi về đến thành phố liên lạc với Bình kiểu gì cũng không được.

Không tệ như trường hợp của Phương, song Tuấn (29 tuổi, Hà Nội) - một giám đốc kinh doanh - lại có những trải nghiệm khá chua. Anh “chết đứ đừ” trước một cô gái xinh đẹp trên đảo Vinpearl (Nha Trang, Khánh Hòa). Cô đi du lịch một mình nên anh năn nỉ mời nhập hội. Họ trải qua những khoảnh khắc vui vẻ, thú vị.

Kết thúc chuyến đi, hai người cùng về Hà Nội, Tuấn bao hết mọi chi phí và mặc nhiên nghĩ cô gái chịu làm người yêu mình. Nhưng chỉ hơn tháng sau, cô không từ mà biệt để cặp với một đại gia qua mối quan hệ làm ăn của anh. Tuấn chua chát kể: “Chia tay xong tôi mới biết ngày gặp nhau ở Nha Trang, cô ấy vừa bị một vị đại gia khác bỏ của chạy lấy người vì bà vợ ghen lồng lộn”.

Dẫu kết quả có ra sao thì việc đặt niềm tin và trái tim vào mối quan hệ tình cảm mới nảy sinh trong một chuyến đi cũng có thể đẩy tình yêu vào thế bấp bênh.

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.