feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thoáng chốc đã đúng một năm ngày nghệ sĩ Kim Ngọc mất, anh em nghệ sĩ lại có dịp đến nhà để thắp nén hương tưởng niệm cho người nghệ sĩ tài hoa đã vĩnh viễn ra đi.

Trước ngày cúng ba hôm, Hiếu Hiền chỉ gửi một tin nhắn khá đơn sơ: "Kỷ niệm một năm mẹ Ngọc qua đời, kính mời anh chị em đến thắp cho mẹ một nén hương…”. Cứ tưởng với tin nhắn này, ngôi nhà kia sẽ chỉ lưa thưa người tới dự, vậy mà…

Hoàn toàn bất ngờ, bởi cái không khí nặng nề buồn trĩu năm nào đã biến mất, thay vào đó là một không khí vui vẻ, nhộn nhịp bởi cái tình của các anh chị em nghệ sĩ dành cho má Kim Ngọc ngoài hình dung của Hiếu Hiền và người chồng là nghệ sĩ Đức Lang.

Lớp lớn thì có NSƯT Lệ Thủy, vợ chồng Kim Xuân, Hương Lan… vợ chồng Tuấn Hùng, Thùy Vân, Tuấn Hưng,… Lớp trẻ có Châu Gia Kiệt, Hàn Thái Tú, Lâm Hùng, Mai Phương, Kim Ngân… Lạ một điều là ngày tưởng nhớ má Ngọc ra đi, nhưng sao ai cũng vui cười, í ới chào hỏi như mừng ngày được gặp lại người thân. Khoảnh khắc thiêng liêng nhất là đứng trước bàn thờ của má Ngọc, NSƯT Kim Xuân lẳng lặng thắp nén nhang như cầu xin an lành cho người quá cố. Đạo diễn Lê Bảo Trung, Hoàng Anh… những người từng làm chung trong bộ phim cuối cùng Chuyện tình đảo ngọc dù rất bận rộn vẫn cố gắng bằng mọi giá đến thắp hương cho mẹ, bởi lúc sinh thời bà đã để lại quá nhiều kỷ niệm ấn tượng với đoàn phim này suốt một tháng trời ở hòn đảo ngọc của Nha Trang.

Dù không phải là giọng hát hay, nhưng Hiếu Hiền lại xin phép mọi người được “mở màn” bằng một bài hát về mẹ. Chỉ với một dàn âm thanh sơ sài, một chiếc micro quen thuộc, kế bên anh là người cha nghệ sĩ Đức Lang cười rất tươi…, tiếng hát của Hiếu Hiền cứ vang đọng đâu đây, khiến nhiều người nghe như nấc nghẹn. Mới đó mà đã một năm, tức 365 ngày xa vắng người mẹ thân yêu. Suốt một năm qua, Hiếu Hiền phải sống xa người “bạn diễn” thân thiết nhất của đời mình, và anh đã luôn cố gắng phấn đấu từng chút một trước sự hụt hẫng này để xứng đáng với hương hồn của mẹ, để mẹ được hãnh diện về thằng con Hiếu Hiều, khi nhìn thấy anh ngày càng trưởng thành hơn!.

Tất bật nhất là bà xã Hiếu Hiều, dù bụng bầu đã lớn nhưng chị vẫn luôn chân đi lại chào hỏi quan khách, chăm lo từng ly nước, món ăn. Cô diễn viên bé nhỏ Kim Ngân, người được chính má Ngọc đặt cho nghệ danh, rồi kéo vào nhóm hài của má đi diễn khắp nơi, hôm nay cũng có mặt.

Thoáng chốc thời gian đã trôi qua quá nhanh, Hoài Linh, Chí Tài… đã không còn hình ảnh khóc lả người khi mẹ mất, thay vào đó là những tiếng cười nói, cụng ly ăn uống, và cùng nhau nhắc lại chuyện vui buồn của má Ngọc lúc sinh thời, tất cả ai cũng muốn thể hiện sự thương yêu vô vàn đối với má Ngọc.

Trong niềm hân hoan, Hiếu Hiền cho biết: “Thật ra em chỉ tính làm đơn sơ để cúng mẹ thôi vì nhà chỉ còn ba cha con, đôi lúc em đi diễn xa, ở nhà quạnh hiu lắm. Vậy mà khi hay tin, anh em nghệ sĩ cũng như nhiều “fan” của mẹ năm xưa cũng về dự đông như thế này, thú thật Hiếu Hiện rất cảm động và nghĩ rằng hương hồn của mẹ Ngọc biết được chắc là hạnh phúc lắm”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

LỮ ĐẮC LONG

Theo Infonet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.