feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phimCô vợ trẻ đã rất lo lắng và tội nghiệp cho chồng khi chứng kiến cảnh "té nhào" của anh.

Bỗng dưng nổi tiếng với vai anh chàng bán bong bóng Hiều trong “Bỗng dưng muốn khóc”, Hiếu Hiền được yêu thích như một diễn viên luôn đem lại tiếng cười thoải mái cho khán giả. Thế nhưng, đến với vai thằng Cười trong bộ phim “Hot boy nổi loạn…”, Hiếu Hiền đã chọc cho khán giả khóc… đã đời. Hot boy nổi loạn thu về một ngày hơn 1 tỷ chỉ trong một tuần công chiếu đầu tiên, trong đó không thể kể đến sự góp sức của vai thằng Cười. Và sau thành công của vai diễn này, khán giả hiểu Hiếu Hiền không bỗng dưng mà nổi tiếng. 24H đã có cuộc trao đổi với Hiếu Hiền xung quanh vai diễn ấn tượng này và con đường đến với khán giả của anh.

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phim

Hiếu Hiền rất hạnh phúc khi vai Thằng Cười của mình được khán giả yêu thích 

Niềm vui đã không còn trọn vẹn

Từ ngày phim ra rạp tới nay, anh có nghe ngóng dư luận xung quanh bộ phim và vai diễn của mình không?

Có, đa số mọi người khen ngợi và thích âm nhạc cũng như hình ảnh trong phim. Bản thân tôi cũng cho rằng đây là bộ phim điện ảnh thực sự. Giá trị bộ phim nằm ở chỗ nó giúp cho mọi người thấy rõ một vài sự thật trong đời sống xã hội, mọi người hiểu hơn lối sống và cái tâm tư nguyện vọng của giới đồng tính, để họ có cái nhìn khách quan hơn.

Cũng có nhiều bày tỏ rất thích vai “thằng Cười” khiến mình thấy vui lắm vì từ một người chuyên chọc cho mọi người cười, bây giờ lại khiến họ khóc được.Tuy nhiên vai này làm khán giả buồn nhưng lòng không nặng trĩu. Có một điều vui là khi đem bộ phim chiếu ở Canada có khán giả đã hỏi “thằng đóng vai trong phim này, ở ngoài đời nó có bị khùng thật không”, tôi nghĩ đó là một thành công. Mỗi khi nghe được một lời khen trên mạng, anh lại thắp nhang rồi đọc lại những lời đó cho mẹ nghe, mà anh tin theo tâm linh thì mẹ anh có thể nghe được. Nếu mẹ tôi còn sống thì đây sẽ là niềm vui trọn vẹn!

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phim 

Không cần thoại, bằng nét diễn tinh tế, Hiếu Hiền vẫn khiến khán giả khóc ngon lành

Bản thân anh, cái nhìn về người đồng tính có gì thay đổi sau bộ phim này không?

Trước nay tôi chơi thân với rất nhiều người đồng tính. Tôi rất đồng cảm với họ, đừng bao giờ nói đồng tính là bệnh hoạn mà hãy coi đó là giới tính thực sự mà họ đã phải chịu đựng từ khi sinh ra. Rất nhiều người trong số họ sau khi xem xong phim đều cảm thấy rất hay và bộ phim nói được những điều gần với những cảm nghĩ của họ. Bạn bè của tôi thổ lộ sự biết ơn với những diễn viên như Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa, vì họ thể hiện vai đồng tính thực với ngoài đời hơn, và rồi có khán giả đã khóc khi nghe những lời thoại giữa hai nhân vật đồng tính. Bản thân tôi cũng đã phải rơi nước mắt khi nghe những lời đó.Tôi rất ngưỡng mộ Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa, hai người đã rất mạnh dạn đưa hình ảnh rất chân thực đến cho khán giả. Và sau bộ phim tôi càng ngưỡng mộ anh Vũ Ngọc Đãng hơn. Tiếc là có một số cảnh nóng trong bộ phim đã bị cắt đi, nó giúp cho khán giả cảm nhận rõ hơn tình yêu của hai người trong phim.

Diễn không thoại khó hơn có thoại rất nhiều, vậy vào vai một người câm, không có một câu thoại, chắc hẳn anh gặp không ít khó khăn?

Nhiều người đi xem phim lầm tưởng vai diễn của thằng Cười là bị câm, nhưng thực chất là thằng Cười không bị câm. Do từ nhỏ nó đã không tiếp xúc với nhiều người, nên thằng Cười bị mắc bệnh biếng nói. Những tiếng “cạp cạp cạp” mà thằng Cười nói với cô gái điếm là cái cách thể hiện bằng một ngôn ngữ của một thằng biếng nói, nhưng vì nó quá yêu “con nhỏ” đó nên mới thể hiện tình cảm bằng một ngôn ngữ hết sức “cục mịch”. Ngắn gọn hơn mức cần thiết nhưng nó tải lên đủ cho mọi người hiểu là nó tuy có “khờ” nhưng không có bị “khùng “ và cũng có tình yêu như bao người khác. Để có thể  diễn một vai không thoại, mình đã phải đầu tư, nghiên cứu rất nhiều, làm sao để thể hiện bằng ánh mắt, hành động, cử chỉ. Ở vai diễn này, cường độ lao động lớn hơn nhiều so với các vai diễn khác.

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phim

Hiếu Hiền chia sẻ, cái tính nóng nảy khiến anh cũng mất đi nhiều cơ hội

Anh nghĩ sao về nhận xét "giá như anh Vũ Ngọc Đãng để nhân vật khóc ít hơn thì sẽ thu hút được khán giả hơn?”

Trong cuộc đời có những mảnh đời không bao giờ biết đến tiếng cười thì cớ sao bộ phim này phải bớt đi những tiếng khóc và thêm vào những tiếng cười.

Nhiều người thắc mắc trước khi nổi lên với vai Hiều (Bỗng dưng muốn khóc –PV), Hiếu Hiền ở đâu? Liệu có phải Hiếu Hiền ngày đó bị cái bóng của mẹ anh che mờ không?

Cái này là do cá tính của mình, không thích bon chen hay đào luỵ người này người kia để xin vai diễn.Nhưng có lẽ cũng vì thế mà anh Vũ Ngọc Đãng và mọi người quý mến anh. Do mình cũng bộc trực thẳng thắn nên cũng ít bạn thân, bên hài chỉ có ba người anh coi như anh em ruột là anh Hoài Linh, anh Hữu Lộc và anh Thanh Long trẻ.

Năm vừa qua là một năm khắc nghiệt với tôi. Anh Hữu Lộc mất, đó là một cái tin không thể chấp nhận được, rồi ba tôi lại bệnh nặng, mà nặng nhất là mẹ tôi mất. Thời gian đó hầu như tôi sụp đổ hoàn toàn.

Khao khát vai diễn để đời trên sân khấu kịch

Anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng gặp nhau có phải là nhờ mẹ anh giới thiệu?

Không. Tôi gặp anh Đãng trong phòng tập thể hình, mà lúc đó không hề biết anh Đãng là đạo diễn và anh Đãng cũng không biết mình là con nghệ sỹ Kim Ngọc đâu nghe . Sau khi biết về nhau, anh Đãng hỏi “ Hiếu Hiền có thích đóng phim không?”, tôi liền trả lời “Đóng phim sao không thích trời!”. Vậy là anh Đãng mời tôi đóng phim, nói mời cho oai chứ thật rap him đầu tiên là vai quần chúng, sau đó mới tới các vai phụ.

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phim

Với anh, Vũ Ngọc Đãng chính là ông bụt của đời anh

Chuyên trị những vai chọc cười, tại sao lần này Vũ Ngọc Đãng lại chọn anh vào vai chọc… khóc?

Lúc giao vai này cho tôi, anh Đãng có nói nếu nhận vai này cứ một câu thoại là có 90 triệu đồng, ai dè cả phim chỉ có một câu thoại duy nhất (cười). Nói vui vậy thôi chứ anh Đãng muốn tôi “vượt qua chính mình” và cũng thay đổi hình ảnh của Hiếu Hiền trong mắt khán giả. Anh Đãng nói : “Hiếu Hiền có thể thay đổi được hình ảnh của mình hay không thì chính là nhờ vai diễn này”. Điều đó khiến tôi rất lo lắng. Nhất là khi đọc kịch bản, thấy nhân vật nào cũng hay còn vai của mình chẳng có một câu thoại, vô vị lắm. Nhưng càng đọc càng thấm và càng muốn thử sức.

Ngoài Vũ Ngọc Đãng, anh có mơ ước được làm việc với một đạo diễn nào khác không?

Tôi không hề mơ ước gì thêm. Tôi chấp nhận những gì đang có. Và nếu có cơ hội lúc nào anh cũng sẵn sàng bung hết lửa trong mình ra để thể hiện.

Vai của Thằng Cười lột tả nỗi cô đơn đến tận cùng, vậy khi vào vai anh có liên tưởng đến điều gì để có thể diễn tả được nỗi cô đơn tận cùng đó không?

Có. Robinson ngoài hoang đảo (cười). Nói chứ để diễn được cảm xúc như vậy, tôi cứ nghĩ tới hình ảnh của mẹ bởi cứ nghĩ tới mẹ là tôi có thể khóc ngay được.

Vợ anh có nói gì với anh sau khi xem bộ phim này?

Có, vợ tôi nói “tội nghiệp anh”. Nhất là cảnh tôi bị té nhào, suýt nữa thì hết sinh con (cười).

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phim

Hiếu Hiền đã vào rất đạt vai một chàng trai cô đơn với người bạn duy nhất là con vịt

Nếu phải đóng cảnh nóng trong phim anh có tham gia không?

Tôi nghĩ tôi sẽ không đóng được cảnh nóng đâu, căn bản là mình vào hình không đẹp. Nhưng nếu bắt buộc phải đóng một cảnh nóng để có thể lột tả một điều gì đó cho nhân vật thì tôi cũng sẽ… xả thân.

Điện ảnh là niềm mơ ước của rất nhiều diễn viên. Có người đóng phim truyền hình cả đời vẫn không có cơ hội nhận một vai điện ảnh, anh chắc phải tự hào lắm?

Vui thì có vui nhưng nghĩ lại những năm tháng mới vào nghề cũng cảm thấy ngậm ngùi, vì mình xuất thân là diễn viên sân khấu kịch nhưng lại đang thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Tôi đang rất mong muốn có một vai diễn để đời trên sân khấu kịch. Có lẽ cũng do mình chưa muốn đầu quân cho một sân khấu kịch nào nên đến giờ vẫn chưa có một vở kịch nào dành cho mình.

Sẽ làm phim về mẹ để khóc cho đã

Sau cú sốc về sự ra đi của mẹ, nhiều người nhận xét anh đã thay đổi nhiều?

Đúng, tôi ít cười hơn, dễ bị trầm cảm hơn và không còn "sân si" với nghề hay với ai nữa. Hồi nhỏ tôi đặc biệt là rất hay sân si, không hề ngại va chạm với ai, thích tập thể hình, đua xe. Nhưng sau khi mẹ mất tất cả những cái đó tôi không còn thấy thích nữa, giờ làm xong là chỉ muốn về với ba và vợ. Tôi đang dự định làm bộ phim về mẹ và có lẽ phim truyền hình sẽ truyền tải được nhiều đến khán giả hơn. Tôi muốn được một lần khóc cho thoả để rồi sẽ thôi không khóc nữa.

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phim

Anh không giấu được xúc động mỗi khi nhắc về mẹ

Đức tính gì ở mẹ khiến anh khâm phục nhất?

Đạo đức với nghề, đạo đức với đồng nghiệp, cách cư xử của mẹ với đời rất hay, hầu như không ai biết mẹ đang ghét ai, tôi thì khác ai mà anh ghét là người đó nhìn biết liền. Và tôi đang cố gắng thay đổi một chút cái tính nóng nảy của mình.

Bởi mẹ có dặn "con đã theo nghề này khi ra đường thì con là con là cháu của mọi người, chứ không riêng là con của mẹ, nên dù có chuyện gì cũng phải ráng nhịn”. Và giờ cứ ra đường gặp bất cứ chuyện gì khiến tôi thấy “ sân si” là tôi nghĩ tới việc mình đang là Hiếu Hiền. Anh Đãng cũng nhận xét từ ngày được khán giả biết đến nhiều, thấy Hiếu Hiền ngoan hẳn ra.

Anh có thấy áp lực vì cái bóng của mẹ quá lớn không?

Tôi không hề thấy áp lực vì điều đó, tôi chỉ thấy áp lực vì mình đã lựa chọn theo nghề của mẹ mà chưa làm được gì trong suốt thời gian dài.

Mẹ anh và Vũ Ngọc Đãng, ai là người thầy thực sự của cuộc đời anh?

Những cái căn bản có được trên sân khấu kịch là nhờ mẹ, còn trong điện ảnh là nhờ anh Đãng, và cả hai cái là những cái hành trang lớn nhất tôi có được. Tôi coi Vũ Ngọc Đãng như “ông Bụt” và mẹ như một “bà Tiên” trong cuộc đời diễn viên của mình.

Hiếu Hiền suýt vô sinh vì đóng phim

Anh tiết lộ sẽ làm một bộ phim về mẹ để được khóc một lần cuối cùng cho đã

Nghe nói sức khoẻ của ba anh bây giờ cũng đã khá hơn nhiều. Ông chia sẻ niềm vui với những thành công của anh như thế nào?

Khi biết tin anh thành công trong vai diễn lần này, ba rất vui và thể hiện bằng cách ôm hôn tôi. Ba tôi vốn là một nhạc sĩ rất nổi tiếng, nhưng cũng có tính thẳng thắn và hơi nóng tính nên không có tham gia với đoàn hát nào nên đã nghỉ sớm. Khi mẹ mất ba cứ muốn đi theo mẹ luôn, tôi chưa thấy người ba nào thương vợ con nhiều như ba anh.

Anh đã sẵn sàng để trở thành một người cha chưa? Những điều anh sẽ dạy con là gì?

Tôi đã học được ở ba mẹ nhiều điều và tôi muốn dạy con tính thẳng thắn nhưng không được nóng tính. Tôi sẽ cho con tự do chọn lựa nghề, tuy trong lòng rất muốn cho con theo nghề. Nếu con thực sự thích theo nghề này đó là một điều hạnh phúc lớn nhất trong đời anh. Và tôi sẽ kích thích cho con bằng những bộ phim có chọn lựa, những tiểu phẩm do cha nó đóng, nhưng đặc biệt sẽ cấm không cho nó coi những bộ phim bạo lực, vì tôi bị ảnh hưởng bạo lực từ những bộ phim đó rất nhiều.

Trong suốt quá trình làm nghệ thuật của mình, anh có muốn thể hiện điều gì đó hay muốn nhắn nhủ cho những người nghệ sĩ hoặc những người đi sau có ngoại hình giống như anh?

Nhiều khán giả tân sự với tôi rằng, em có ngoại hình giống anh, nhưng em rất tự ti và cảm thấy mình thua kém bạn bè ”, tôi nói với họ là “ngoại hình không phải là tất cả, nó xuất phát từ bên trong, lời ăn tiếng nói, cử chỉ hành động của mình có duyên hay không ”. Tôi cũng có khuyên họ “ nên coi phim hài nhiều hơn và học cách nói chuyện tự nhiên và có duyên”. Riêng tôi từ nhỏ đã là người có bản lĩnh rồi, lại hoà đồng nữa, luôn là tâm điểm chú ý trong lớp bởi có nhiều “trò” lắm.

Xin cảm ơn anh!

  • Theo 24h


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.