feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Adolf Hitler và Frankenstein là hai trong số 343 ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử diễn ra trong tuần này tại bang Meghalaya - một khu vực nổi tiếng về truyền thống đặt dị tên cho con tại Ấn Độ.

Trong danh sách ứng cử viên còn có nhiều những cái tên dị thường khác như Bombersingh (singh Đánh bom), Boldness Billykid (Đứa trẻ Billy dũng cảm), Predecessor (Người tiền nhiệm) và Process (Tiến trình). Theo lý giải của các nhà sử học, đây là hệ quả bắt nguồn từ quá khứ từng là thuộc địa Anh của Ấn Độ. Nhiều người dân địa phương đã thi nhau đặt tên con mình theo những từ tiếng Anh ít ỏi mà họ biết, hoặc đặt theo tên của những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử dù không hề biết những người này là ai.

“Thông thường, các bậc cha mẹ đó không biết về thân thế của các nhân vật mà họ lấy tên đặt cho con mình. Họ đơn thuần thích nó vì nghĩ đó là cái tên nổi tiếng” - ông Sanjeeb Kakoty, một giáo sư sử học tại Học viện Quản lý Ấn Độ tại Shillong, thủ phủ Maghalaya- nhận định.

Chính trị gia thấp đậm, với mái đầu đang hói mang tên Adolf Lu Hitler-Marak hầu như chẳng hề có bất cứ sự tương đồng nào về diện mạo cũng như về tác phong với thủ lĩnh phátxít Đức khét tiếng, ngoại trừ bộ ria mép. Ông cho rằng bố mẹ ông đã chọn cái tên này cho mình, đơn giản chỉ vì họ chẳng hề biết Adolf Hitler là ai. “Có thể bố mẹ tôi thích cái tên đó; nhưng tôi thì chắc chắn không phải kẻ độc tài” - ông nói.

Là một thành viên của Đảng Đại hội Dân tộc, ông Hitler-Marak đang tranh cử tại khu vực Bajengdoba ở tây Meghalaya. Trước đây, nhiều cửa hiệu và nhà hàng Ấn Độ có tên Adolf Hitler đã bị buộc phải thay tên sau khi đối mặt với làn sóng phản đối của khách hàng.

Ông Hitler-Marak- may mắn thay- chưa từng vấp phải bất cứ vấn đề nào tương tự, bởi có lẽ 2,9 triệu cư dân tại bang Meghalaya hiểu rằng một cái tên dị thường không hẳn kiến tạo nên một nhân cách dị thường. Một số ứng cử viên trong các mùa bầu cử trước đó còn mang tên Churchill (cố Thủ tướng Anh) hay cố Tổng thống Mỹ Roosevelt. 

“Các bậc cha mẹ có thể đã trao cho các con của họ những cái tên khác thường, nhưng chừng nào các ứng cử viên vẫn tuân thủ đúng chuẩn mực đạo đức, chúng tôi không lấy đó làm vấn đề” - một thương gia có cái tên cũng ấn tượng không kém là Class One (Hạng nhất) bình luận khi được  hỏi về vấn đề này. “Cái tên thì có nghĩa gì chứ?” – ông hỏi lại.

Kết quả bầu cử tại Meghalaya sẽ được công bố vào ngày 28.2 tới.

  • Theo Telegraph, LD


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.