feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều quốc gia châu Âu đang phải vật lộn với điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi tuyết rơi dày đặc đang khiến giao thông bị ngưng trệ, đặc biệt là giao thông hàng không. Nhiều chuyến bay ở châu Âu đã phải hủy bỏ sau khi tuyết rơi dày.

Tuyết rơi dày tại nhiều thành phố châu Âu, trong đó Amsterdam là một trong những thành phố ảnh hưởng nặng nề nhất. Cũng như Hà Lan, miền Bắc nước Pháp, Bỉ và Đức cũng bị ảnh hưởng bởi tuyết rơi dày.

Hãng hàng không Anh British Airway đã buộc phải hủy bỏ một số chuyến bay đến thủ đô Hà Lan. Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ hàng không Hà Lan KLM đã hủy tất cả các chuyến bay hôm 7/12. Hành khách đã đăng ký các chuyến bay ngắn đến Bỉ, Lũemburg, Đức và Paris đã được cung cấp dịch vụ vận tải mặt đất thay thế.

Tại Thụy Điển, giao thông ở sân bay chính tại Stockholm đã tê liệt ngày 5/12 do bão tuyết lớn khiến một số nhân vật được trao giải Nobel năm nay gặp khó khăn khi tới nhận giải.


Hãng tin AP dẫn lời Klas Nilsson, một người phát ngôn của đơn vị điều hành không lưu Swedavia, cho biết chỉ còn một đường băng tại sân bay Arlanda ở Stockholm còn hoạt động, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy bỏ.

Giao thông bằng đường sắt trong nội ô thành phố Stockholm bị tê liệt khoảng một tiếng, theo Công ty vận hành đường sắt SJ. Hàng nghìn người ở miền trung Thụy Điển cũng bị cắt điện./.

Đoàn lữ hành caravan với một chiếc xe đạp ở phía sau ô tô bị bao phủ trong tuyết ở Duesseldorf, miền tây nước Đức (Ảnh: Getty Images)

Bàn ghế bên ngoài một nhà hàng tại Promenade Rhine ở Duesseldorf, miền tây nước Đức bị tuyết trắng bao phủ (Ảnh: Getty Images)

Một chiếc xe bị lật nhào xuống rãnh nước sau khi trượt khỏi đường Haslach im Kinzigtal, tây nam Đức (Ảnh: AP)

Băng rủ xuống từ mái nhà trên đỉnh Wasserkuppe - đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Rhön ở Đức (Ảnh: EPA)

Nước đóng băng tại một vòi nước do thời tiết giá lạnh (Ảnh: Martin Kavanagh)

Nhân viên cứu hộ kéo một chiếc xe bị tai nạn do tuyết rơi dày tại vùng Rhône-Alpes đông nam nước Pháp (Ảnh: Getty Images)

Tấm biển cảnh báo lái xe nên sử dụng dây xích trên lốp xe của họ khi tuyết rơi dày tại Moutiers và Albertville, phía đông nước Pháp (Ảnh: Getty Images)

Tuyết bao phủ sân bay tại Berlin (Ảnh: EPA)

Những chiếc máy bay nằm trên đường băng tại sân bay Schiphol, Amsterdam, nơi 1/4 chuyến bay tới các điểm đến châu Âu đã bị hủy bỏ (Ảnh: EPA)

Một máy bay của hãng Easyjet đang được phun hóa chất làm tan băng tại sân bay Roissy Charles De Gaulle, Paris (Ảnh: Reuters)

Người đàn ông đi trên con đường tuyết phủ trắng xóa ở Babisnau, gần Dresden, Đức (Ảnh: Getty Images)

Sương giá bao phủ cành cây tại Schulzendorf, Đức (Ảnh: EPA)

Một nhân viên đang dọn tuyết khỏi mô hình Tòa nhà quốc hội Mỹ được dựng lên tại Miniwelt (Miniworld), Lichtenstein, miền đông nước Đức (Ảnh: AP)

Hàng dãy xe tải đỗ dọc một tuyến đường sau khi tuyết rơi ở Fey, phía đông nước Pháp (Ảnh: Getty Images)

Những dãy xe đạp và ô tô bị bao phủ bởi tuyết trắng tại Duesseldorf, Đức (Ảnh: EPA)

  • Mạnh Hùng/VOV online 
    Theo Telegraph


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.