feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo một nghiên cứu gần đây, đã có hàng ngàn trẻ em là nạn nhân của bạo lực và lạm dụng trong các trường nội trú Công giáo của Thụy Sĩ cho đến những năm 1970.

“Luôn luôn có những nỗi sợ hãi kinh khủng, sợ hãi, sợ hãi, sợ hãi,” một cựu sinh viên tại một trường nội trú công giáo tại khu vực nói tiếng Đức ở bang Lucerne, trung tâm Thụy Sĩ, nhớ lại.

Cựu học sinh giấu tên, là một trong số khoảng 50 học sinh nội trú cũ tại 15 trường trung học nội trú ở Lucerne trong khoảng từ năm 1930 đến 1970, đã miêu tả chi tiết về những điều họ đã trải qua trong một báo cáo theo yêu cầu của bang.

“Những cuộc phỏng vấn rất quan trọng đối với những người được hỏi, bởi cuối cùng những lời nói của họ đã được thực hiện một cách nghiêm túc,” Markus Furrer, tác giả chính của bản báo cáo và là một giáo sư tại đại học Sư phạm PHZ Lucerne cho biết.


Những người Công giáo Thụy Sĩ biểu tình hồi năm 2009 phản đối Vatican (Nguồn: AFP)


“Rất nhiều học sinh nội trú cảm thấy tội lỗi trong một thời gian dài bởi những điều họ đã trải qua. Một số người tìm cách để vượt qua, một số khác không làm được và một số tự sát,” Furrer, người đã cùng với hai đồng nghiệp dành một năm rưỡi để tìm hiểu sâu vào những quá khứ u ám của những nơi này, cho biết.

Một số trường hợp bạo lực và lạm dụng tình dục đã được biết đến, ông cho AFP biết, nhưng “chúng tôi không chờ đợi một quy mô lớn đến mức này.”

Khi một đứa trẻ quá ồn ào hay làm ướt giường, các nữ tu trong trường sẽ sử dụng hình phạt tàn nhẫn như “dìm đầu trẻ nhỏ vào trong nước,” Furrer nói, so sánh với “waterboarding,” một kỹ thuật thẩm vấn gây tranh cãi bởi nó được đánh đồng với tra tấn.

Báo cáo dầy khoảng 100 trang, được AFP xem, cung cấp chi tiết những sự lạm dụng, khổ ải và nhục nhã mà các học sinh trường nội trú ở Thụy Sĩ phải chịu đựng, rất nhiều trong số họ thuộc về các gia đình nghèo và được chính quyền gửi tới đó.

Việc không được ăn uống là bình thường, một trong số những cựu học sinh nội trú nhớ lại.

“Tôi không thể nhớ được một ai đó không bị đói. Về cơ bản tất cả mọi người đều bị đói,” ông nói.

Những học sinh tìm cách có được một chút nước giữa các bữa ăn cũng bị xử lý nghiêm khắc, báo cáo cho biết.

“Nếu ai đó cúi xuống một vòi nước để uống, đầu của người đó sẽ bị đẩy dúi xuống khiến mặt bị đập vào vòi nước,” một cựu học sinh khác cho biết.

 “Mức độ của sự trừng phạt và lạm dụng rõ ràng đã vượt qua những gì được cho phép vào thời điểm đó,” nghiên cứu cho biết, và chỉ ra rằng một số giáo viên thể hiện xu hướng “tàn bạo” và trên đã áp dụng cách thức đào tạo “gần như tra tấn,” bao gồm đấm vào đá vào mặt trẻ nhỏ.

Những học sinh tuổi thiếu niên – cả nam và nữ - thì lại thường là nạn nhân của bạo lực tình dục từ các giáo sỹ, ở cả hai giới.

Nếu ai đó đe dọa sẽ tiết lộ mọi chuyện, thì các nữ tu cảnh báo họ sẽ phải đối mặt với “cơn thịnh nộ của Chúa,” báo cáo tiết lộ.

“Không ai tin bạn, đặc biệt là khi người bị cáo buộc là một linh mục trẻ,” một trong số các nạn nhân nhớ lại.

Theo tác giả bản báo cáo, hơn một nửa các cựu học sinh, những người làm chứng, phải chịu bạo lực tình dục.

Vào tháng Ba năm ngoái, bang Lucerne đã xin lỗi vì những hành vi lạm dụng được biết đến trong thời gian đó.

Giáo hội Công giáo đã xin lỗi vào năm 2008, va cũng đã đặt ra một nghiên cứu về tình trạng lạm dụng và sẽ được công bố vào năm tới.

 “Trừng phạt là điều rất phổ biến trong giới tôn giáo vào thời gian đó,” Valentin Beck, một tác giả khác của báo cáo cho biết, chỉ ra rằng các giáo viên tôn giáo thường có xu hướng nghĩ rằng họ đang làm “công việc của Chúa.”

Thời hạn theo đạo luật của tội phạm đã kết thúc vào những năm 1960, các thủ phạm hầu như đã chết, và các nạn nhân, về phần mình, không được quyền bồi thường./.

  • S.N (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.