feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong hơn 2000 năm kể từ khi Đức Giêsu giáng trần, người ta không ngừng ca ngợi những phép màu tuyệt diệu của Chúa trong việc biến nước lã thành rượu ngon, biến 2 con cá thành bữa ăn thịnh soạn cho hàng ngàn người, chữa lành bệnh cho người mù hay người tàn tật,…

Những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong thần thoại nhưng hoàn toàn có thể xảy ra trong thời đại ngày nay, nhờ vào sự nỗ lực không mệt mỏi của các nhà khoa học.

1. Trinh nữ sinh con

Theo Kinh Thánh, Chúa Giêsu do Đức mẹ Maria tự nhiên mang thai mà sinh ra. Sự thụ thai này do quyền lực thần diệu của Thượng Đế tạo ra trong khi Maria vẫn còn là một trinh nữ.

Ngày nay, nhờ vào sự phát triển của kỹ thuật thụ tinh nhân tạo, hiện tượng “trinh nữ sinh con” không còn là điều chỉ có trong tưởng tượng. Theo đó, các nhà khoa học sẽ tiến hành tiêm tinh trùng của con đực vào tử cung của con cái, hoặc để tinh trùng thụ tinh cho trứng trong phòng thí nghiệm trước rồi mới tiêm trở lại con cái. Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì con cái vẫn có thể sinh con mà không cần quan hệ tình dục. 

Nhà khoa học Ý Lazzaro Spallanzani là người đầu tiên thực hiện thụ tinh nhân tạo cho một con chó vào năm 1786, và kỹ thuật này đã được áp dụng thành công trên người người 4 năm sau đó. Hiện nay, đây là phương pháp phổ biến giúp phụ nữ độc thân hay các cặp vợ chồng vô sinh và đồng tính nữ có cơ hội được làm mẹ.

2. Chữa khỏi bệnh cho người tàn tật

Cuốn sách thánh Book of Acts có đoạn viết Chúa Giêsu, bằng quyền năng của mình, đã chữa lành cho một người đàn ông què quặt, giúp  anh ta có thể đi lại như bình thường. Khoa học hiện đại liệu có thể làm được điều đó?

Mới đây, một nhóm nghiên cứu đã phát triển liệu pháp cho phép những người mắc chứng liệt hai chân lấy lại khả năng đứng và đi bộ, dựa vào tính tạo hình của các dây thần kinh trong tủy sống, bằng cách sử dụng một dòng điện tác động đến mạng lưới dây thần kinh đó. Kỹ thuật này đã đạt được những thành công bước đầu trong đợt điều trị thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu chấn thương cột sống Kentucky hồi tuần trước, giúp cho 2 bệnh nhân có thể đứng lên và đi vài bước.

3. Chữa mắt cho người mù

Bằng phép màu của mình, Chúa Giêsu đã mang lại đôi mắt sáng cho một người đàn ông bị mù.

Với các nhà khoa học ngày nay, đây là một việc làm tương đối dễ dàng. Gần một nửa số người mù lòa là kết quả của tình trạng đục thủy tinh thể. Chỉ mất khoảng 15 phút, các bác sĩ nhãn khoa đã có thể tiến hành phẫu thuật loại bỏ thủy tinh thể bị hỏng và thay thế bằng thủy tinh thể nhân tạo, từ đó khôi phục thị lực cho người bệnh. 

Nhờ những tiến bộ gần đây trong kỹ thuật phẫu thuật mắt bằng tia laser, giới khoa học thậm chí còn “vượt mặt” cả Chúa Giêsu ở lĩnh vực cải thiện tầm nhìn. Trong một số trường hợp, họ có thể cải thiện thị lực của con người đạt tới tỷ lệ 20/10, cho phép nhìn xa gấp hai lần so với khả năng tự nhiên của mắt. 

Công trình nghiên cứu của David Williams - Giám đốc Trung tâm Khoa học thị giác thuộc Đại học Rochester - và các đồng nghiệp của ông cho thấy chẳng bao lâu nữa, phương pháp phẫu thuật laser mắt sẽ giúp thị lực con người tăng lên bằng 1/2 thị lực chim đại bàng. Họ sử dụng một dụng cụ cảm biến đặc biệt để dò những khuyết điểm thị lực con người. Họ chiếu ánh sáng vào mắt và quan sát xem sự phản xạ như thế nào thông qua hàng trăm thấu kính nhỏ xíu trong bộ cảm biến để từ đó tạo ra một bản đồ những lỗi của mắt người.

4. Sự hồi sinh của Lazarus

Cuốn Phúc Âm ghi lại: Lazarus là một người bạn của Chúa Giêsu. Khi ông qua đời, bốn ngày sau Chúa đến bên mộ và nói “Lazarus, hãy ra đi” và Lazarus  hồi sinh bước ra khỏi ngôi mộ.

Trong nền y học hiện đại, việc áp dụng phương pháp hô hấp nhân tạo, những cú sốc điện để phục hồi nhịp tim hay một số thủ thuật khác có thể cứu sống người vừa mới chết. Tuy nhiên, với những người đã chết được một thời gian thì các nhà khoa học hiện vẫn “bó tay”. 

Những năm gần đây, nhà sinh vật học Mark Roth và các cộng sự thuộc Viện nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson tại Seattle (Mỹ), đã phát triển kỹ thuật làm cho động vật rơi vào trạng thái gọi là “chết giả” . 

Bằng cách giảm mạnh lượng oxy cung cấp trước khi giảm nhiệt độ xuống mức đóng băng, họ nhận thấy rằng hầu hết động vật có vú đều có khả năng ngủ đông như loài gấu. Lúc này, mọi cơ quan sẽ dường như ngừng hoạt động, nhiệt độ cơ thể giảm xuống rất thấp, quá trình tiêu hóa gần như đứng yên.
Nếu áp dụng vào lĩnh vực y học, việc ngủ đông sẽ giúp con người kéo dài được sự sống, đặc biệt là những bệnh nhân chờ đến lượt cấy ghép tủy hoặc thận hay giúp ngăn ngừa mất máu.

5. Cứu đói cho dân chúng

Các nhà khoa học không thể tạo ra một bữa tiệc khổng lồ cho hàng ngàn người đang đói khát chỉ với vài chiếc bánh và hai con cá như Chúa Giêsu đã làm tại Bethsaida. 

Tuy nhiên, những tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp cho phép sản lượng lương thực gia tăng đáng kể từ những năm 1960 mà minh chứng rõ nhất là cuộc Cách mạng xanh đã cứu sống hàng tỷ người. 

Những cải tiến trong kỹ thuật di truyền, cơ sở hạ tầng thủy lợi hay sự ra đời của phân bón và thuốc trừ sâu đều đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất các loại ngũ cốc nói chung.

6. Biến nước thành rượu

Kinh Thánh cho biết, trong một tiệc cưới tại thành Ca-na, Chúa đã dùng phép màu khiến nước lã trở thành rượu ngon thượng hạng cho mọi người thưởng thức.
Ngày nay, tuy rằng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách ngay lập tức biến nước thành rượu Cabernet Sauvignon nhưng họ đã tạo ra được những thứ gần giống như thế, ví dụ loại thuốc sủi bọt Alka-Seltzer có vị nho, chỉ cần vài giây là bạn có thể biến một cốc nước lã thành nước nho.

  • Phương Huyền (Theo Livescience, Baodatviet)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.