feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, 74 tuổi, lại trở thành trung tâm của một vụ tranh cãi mới khi ông bị cho là bình luận một cách xúc phạm tới Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Thủ tướng Italia bị cáo buộc lăng mạ người đồng nhiệm Đức trong cuộc trò chuyện với biên tập một tờ báo. Theo đó, trong một cuộc điện đàm hồi đầu tháng 7, ông Berlusconi đề cập tới Thủ tướng Đức Merkel là "béo không tin nổi".

Các nhà điều tra âm mưu tống tiền Thủ tướng Italia được cho là đã tóm được nhận xét trên. Các mẩu thông tin về nội dung cuốn băng bị ghi âm đã lan truyền giữa các báo Italia từ nhiều ngày. Dù lời nhận xét không được đăng tải chính thức nhưng nó xuất hiện trên nhiều website.

Hôm qua, cơn bão đã ập tới Đức và tờ báo bán chạy nhất nước này là Bild đã có bài báo với nhan đề: "Có phải Berlusconi đã lăng mạ Thủ tướng Merkel".

Tối qua, phát ngôn viên của Thủ tướng Berlusconi cho biết họ không có bình luận gì. Tờ Il Giornale, báo thuộc sở hữu của gia đình Berlusconi thì mô tả đó là chuyện ngồi lê đôi mách.

Đây không phải là lần đầu tiên, người đứng đầu chính phủ Italia bị buộc tội xúc phạm Thủ tướng Đức. Hai năm trước, ông buộc bà Merkel phải chờ tại một hội nghị thượng đỉnh vì bận tán gẫu qua điện thoại di động. Ngoài ra, có lần nhà lãnh đạo này còn bất thần nhảy bổ vào bà Merkel từ phía sau một bức tượng và hét to "peek a boo" (đây rồi trong trò trốn tìm) khi Thủ tướng Đức tới Italia trong chuyến thăm chính thức.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)

Ông chủ AC Milan nói xấu Thủ tướng Đức?

Ông chủ AC Milan kiêm người đứng đầu Chính phủ Italia, Silvio Berlusconi lại dính vào scandal có liên quan đến sex. Sốc, bởi nạn nhân trong bê bối của ông chủ Milan lần này là đương kim Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel.

Vạ miệng rồi ngài Silvio

Dù đã bước sang cái tuổi 74, nhưng những bê bối liên tiếp liên quan đến sex khiến ngài Silvio Berlusconi được mệnh danh là “playboy” của nước Ý. Ông chủ hào phóng của AC Milan cũng được biết đến là nhân vật hài hước, vui tính. Hồi tháng 4, khi được hỏi về bê bối tình ái trong chuyến thăm đảo Lampedusa, ngài Berlusconi pha trò: “Có bao nhiêu người phụ nữ muốn ngủ với tôi trên đảo này? Khi tôi hỏi câu đó, 30 % trả lời “Đồng ý”, 70% hỏi lại: “Cái gì? Thưa ngài!”.

Ngài Silvio từng công khai “phản pháo” lại cáo buộc của Viện công tố Milan về việc mua dâm, dĩ nhiên, xin nhắc lại, ngài Silvio là người hài hước nên ngôn ngữ của ngài rất vui vẻ và sảng khoái. Ví như: “Tôi yêu phụ nữ, tôi có tiền nên muốn cho ai thì cho” hay “Người ta nói tôi quan hệ 5 lần/ngày, đến Beckham cũng không làm nổi nữa là tôi”…

Ông chủ AC Milan nói xấu Thủ tướng Đức?

Ông Berlusconi đã xúc phạm bà Merkel?

Tóm lại, mỗi khi ngài Silvio Berlusconi nói về phụ nữ, thì ngôn ngữ của ngài rất hoạt bát và hài hước. Tuy nhiên, trong cuộc hội thoại qua điện thoại với một tay biên tập viên hồi tháng 7 vừa qua, ngài Berlusconi lại dùng ngôn ngữ “hài hước và hoạt bát” khi đề cập đến bà Thủ tướng Đức, Angela Merkel.

Ngài Berlusconi nói gì? Chỉ xin phép được trích nguyên văn câu phê bình của ông chủ Milan là bà Angela Merkel “quá béo”, còn những câu bình luận tiếp theo về hình thể của bà Angela Merkel thì miễn đề cập, bởi những lời bình luận ấy về bà Thủ tướng Đức của ông chủ Milan chẳng khác mấy những lời bình luận về những showgirl trong các bữa tiệc ở tư dinh của ông tại Arcore, ngoại ô Milan mà báo chí Italia vẫn gọi là “Bunga-Bunga”.

“Đó là bi kịch”

Những lời nói của ông Berlusconi về bà Angela Merkel đã được đăng tải tràn ngập trên các mặt báo Italia và Đức. Theo nguồn tin từ báo chí Italia, thời gian gần đây, Thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi nhận được đến 660.000 lời đe dọa tống tiền, khiến các điều tra viên Italia nhập cuộc và họ đã nghe được những lời bình luận xúc phạm về bà Angela Merkel của ông Silvio Berlusconi.

Những lời bình luận được cho là xúc phạm bà Angela Merkel của ông Berlusconi khiến người đứng đầu Chính phủ Italia bị chỉ trích dữ dội, dữ dội hơn rất nhiều so với lời “bình luận nhạy cảm về màu da” của Tổng thống Mỹ Barack Obama là “Đẹp trai, trẻ và rám nắng” hay hành động nói chuyện điện thoại, làm ngơ bà Angela Merkel khi đến Đức dự cuộc họp của Khối quân sự Bắc Đại tây dương (NATO) năm 2009.

Dữ dội đến mức, nghị sĩ Rocco Buttiglione đã phải lên tiếng tại Nghị viện Italia: “Nếu tin đồn là sự thực, nó không chỉ gây ầm ĩ trên các mặt báo, mà còn ảnh hưởng đến cả Nghị viện, cả quốc gia, khi những gì ngài Thủ tướng bình luận về bà Angela Merkel là không thể chấp nhận được. Đúng là một bi kịch”.

Có thể là “bi kịch” như lời ông nghị Buttiglione. Bởi 3 năm trước, bà Merkel và người Đức có thể bỏ qua hành động “khinh thường” người đứng đầu Chính phủ Đức trước cuộc họp NATO, nhưng liệu người Đức có bỏ qua lời bình luận rất… “Bunga-Bunga” về bà Angela Merkel trong vụ vạ miệng lần này? Quan hệ ngoại giao không phải chuyện đùa…

Nữ tu khổ hạnh và Nun-ga nun-ga

Theo dự kiến, vào tháng tới, ông Silvio Berlusconi lại phải “đáo tụng đình” với 4 tội danh, trong đó có tội liên quan đến sex. Cụ thể, ông chủ Milan bị cáo buộc tổ chức tiệc thác loạn mà báo giới Italia gọi là “Bunga-Bunga” và trả tiền để quan hệ với trẻ vị thành niên Karima El Mahroug hay còn được gọi là Ruby trong bê bối mang tên Rubygate.

Ông chủ AC Milan nói xấu Thủ tướng Đức?

Nữ tu trong tiệc “Bunga-Bunga”

Trong 2 lần được Viện công tố Milan triệu tập xét xử vào các ngày 6/4 và 31/5 vừa qua, ông Berlusconi đều vắng mặt với lý do bận “Đại sự quốc gia” như đi công cán tại Romania, có cuộc họp quan trọng với nội các của mình ở Thủ đô Rome để bàn về “Cuộc khủng hoảng ở Libya và sứ mệnh của Italia” hay bàn về “Khủng hoảng nhập cư”.

Dù có nhiều gái gọi, ngôi sao truyền hình, vũ nữ, showgirl đứng ra tố cáo “Bunga-Bunga” là tiệc kích dục, nhưng ông chủ Milan một mực khẳng định đó là “tiệc văn hóa”. Tuy nhiên vào tuần trước, lại xuất hiện thêm một người đẹp gốc Morocco như Ruby có tên Fadil Imane, nhân vật được ngôi sao truyền hình Emilio Fede và Lele Mora mời đến dự tiệc của ông Berlusconi khẳng định với giới truyền thông: “Bunga-Bunga” là tiệc “kích dục”.

Theo lời kể của Fadil Imane, cô đã được tận mắt chứng kiến 2 người đẹp Barbara Faggioli và Nicole Minetti với khuôn mặt “khổ hạnh đến… sexy”, mặc trang phục của nữ tu được thiết kế sexy, nhảy những điệu sexy rồi… lõa lồ dần cho Berlusconi và các quan khách thưởng thức. Thế là sau lời kể của Fadil Imane, tiệc “Bunga-Bunga” của ông chủ Milan được người ta chơi chữ là “Nun-ga nun-ga” (Nun - nữ tu, bà xơ).

Trong phiên xử vào tháng tới, liệu ông Berlusconi có từ chối tham dự với lý do bận “Đại sự quốc gia” như những lần trước? Tính ông Berlusconi ưa hài hước, nhưng câu chuyện này mang hơi hướng “bi kịch” như lời bình của ông nghị Buttiglione, bởi “Đại sự quốc gia” của ông Silvio Berlusconi là bình luận về bà Thủ tướng Đức Angela Merkel một cách rất… “Bunga-Bunga”.

  • Theo Sỹ Đoan (Thể thao 24h)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.