feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ảnh minh họa.Tôi hiện tại đang sống tại Đức, vì hoàn cảnh bắt buộc nên tôi phải ở nhà trông con, vợ tôi đi làm xa. Thời gian gần đây tôi thấy cô ấy có những biểu hiện không bình thường nên tôi đã âm thầm đặt một chương trình tự mở webcam và ghi lại (vợ tôi đi làm mang theo laptop).


Lần đầu tiên tôi mở lên thì thấy cảnh cô ấy và một người đàn ông đang ôm hôn nhau (lúc đó cô ấy đang chát tâm sự cùng tôi, nhưng hoàn toàn không biết tôi có thể mở được webcam). Tôi đoán họ phải có quan hệ thân mật lâu rồi nên thái độ mới tự nhiên như vậy, đặc biệt nụ cười đưa tình lẳng lơ của vợ tôi. Lúc đó tôi điện thoại gọi cô ấy về ngay. Về nhà vợ tôi đã quỳ xuống xin tôi tha thứ và thắp hương thề độc là hai người chỉ “đùa giỡn” một chút và mọi việc chỉ dừng ở đó (tại sao ngay lần đầu tiên tôi mở webcam thì đã bắt gặp, còn trước đó thì sao?). Bản tính tôi là người sống nội tâm, hơi cố chấp, coi nhẹ vấn đề tiền bạc, ghét sự giả dối; vì danh dự, tình cảm, tôi có thể từ bỏ tất cả cuộc sống đầy đủ. Tôi muốn cho vợ của người đàn ông kia xem đoạn băng đó, nhưng vợ tôi xin tôi đừng trả thù, đừng cho gia đình người ta biết chuyện… Dù sao khi nghĩ lại về những khó khăn nơi đất khách quê người mà chúng tôi đã trải qua, rồi thái độ ăn năn sợ hãi của cô ấy, đặc biệt là vì hai đứa con nên tôi đã chấp nhận bỏ qua lần này. Nhưng tôi vẫn không thể nào xoá bỏ được hình ảnh đó ra khỏi đầu. Nỗi đau tôi không thể tâm sự cùng ai, cứ ôm ấp mãi trong lòng, tôi sợ có ngày mình sẽ làm điều gì đó dại dột.

Xin nói thêm là hiện tại tôi đã mất niềm tin và tình yêu với vợ, nhưng tôi rất thương cô ấy và hai đứa con. Còn vợ tôi cũng đang rất sợ phải chia tay với tôi. Song, những lý do cô ấy đưa ra không thuyết phục và không thể làm tôi yên lòng, nào là “không biết tại sao khi đó em lại như vậy, như bị ma làm”; nào là “do lỗi người kia, em chỉ là nạn nhân!”… Thử hỏi, nếu cô ấy không phát tín hiệu, không biểu hiện lẳng lơ gì làm sao người ta dám như vậy?

Xin cho biết tôi phải làm gì để quên đi nỗi ám ảnh này và tìm lại được trạng thái cân bằng.

Việt Hùng (CHLB Đức)

Anh Hùng thân mến.
Thật khó đưa ra ngay lời khuyên mà chỉ xin đưa ra vài ý kiến thế này. Gia đình là một mô hình sống, được con người hình thành nên qua thời gian dài, trong đó người đàn ông thường được mặc định là “trụ cột” để tạo nên sự ổn định - đây là một yếu tố đã được chứng minh, tuy không bảo đảm 100% hạnh phúc. Bởi vậy, những gia đình không theo “mô hình” này thường hay gặp vấn đề, anh hiện đang ở tình trạng đó.

Trong quan hệ xã hội nói chung, hiếm khi phụ nữ có thể “vững vàng”, “dứt khoát” giải quyết được các vấn đề tình cảm, đặc biệt là sống ở nước ngoài thì họ càng khó khăn hơn, bởi trong môi trường đó, sức ép cũng như “rào cản” từ dư luận xã hội “yếu” hơn cả về mức độ và tính chất, điều này khiến người ta “mạnh dạn” hơn trước các hành động của mình. Nhiều người cho rằng, tuy có thể dễ dàng hơn so với ở Việt Nam, nhưng cuộc mưu sinh ở nước ngoài đơn điệu và buồn tẻ hơn nhiều, đây cũng là nguyên nhân khiến việc ngoại tình dễ dàng hơn.

Trở lại việc của anh, thay vì “bỏ qua” hay tìm cách “cố quên” thì anh nên dằn lòng để tìm hiểu và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho vợ mình, đặc biệt là về mặt tinh thần. Anh nên tự xem xét bản thân xem mình đã quan tâm và chăm sóc, chia sẻ với cô ấy như thế nào. Đừng vội quan tâm tới những lời hứa hẹn thề thốt của cô ấy, cũng như đừng dùng bằng chứng kia như một cách để khống chế cô ấy, vì làm vậy chỉ khiến tình hình xấu đi mà thôi. Lúc này anh phải thật bình tĩnh để tìm ra sự thực, phải đọc được đằng sau những gì vợ anh nói hoặc tâm sự để hiểu tâm tư của cô ấy. Khi hiểu ra vấn đề thì anh mới có thể lựa theo đó mà quyết định nên làm gì.

Mong rằng những khó khăn hiện nay của anh chỉ là tạm thời, dù là bất cứ lý do gì thì anh cũng cần chủ động và tích cực hơn trong việc điều chỉnh, khắc phục hoàn cảnh, đừng vì mặc cảm “nhờ vợ” mà trở nên dễ tự ái và yếm thế. Riêng tâm lý này cũng khiến anh trở thành người đàn ông “yếu thế” thực sự đấy. Hy vọng tình thương sẽ là động lực giúp anh kiên trì từng bước giải quyết vấn đề và dần cải thiện được tình hình hiện nay. Chúc bình yên.

Tri Âm


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.