feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà xuất bản Lao Động & VIPEN Verlag tháng 09 năm 2010.

Lời giới thiệu

„Trường ca Lục bát Lên Đồng trên tay bạn gồm Mười chương được xếp đặt theo thứ tự của Mười Thiên Can. Kể từ Giáp Ất Bính Đinh đến Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý. Trừ bốn câu tứ tuyệt trong lời mở, nhà thơ đã hóa thân thành Cô Đồng Chữ để tự mình trầm tư lảo đảo, miên man từ Việt Điện U Linh đến Thời hôm nay, sảng khoái và... làm một cuộc Lên Đồng toàn bằng Lục Bát rất đỗi phiêu lưu, hư ảo mà cũng không kém phần tinh tế dạt dào.

Một cuộc Lên Đồng liên khúc Lục Bát mà chứa chất biết bao phức điệu biến thiên lấp lánh cuồng nhiệt theo nhịp Thiên Can.

Đọc kỹ từng đoạn, từng bài từ Giáp Ất Bính Đinh... đến Canh Tân Nhâm Quý rồi lại đọc ngược lại từ Quý Nhâm Tân Canh tới Đinh Bính Ất Giáp, với từng cơn Lên Đồng rất ngẫu hứng của Lục Bát Thế Dũng, bạn sẽ nhận ra rất nhiều dung dáng, giọng điệu của các văn nhân thi sĩ ở trong nước hoặc đang ở hải ngoại. Từ những tao ngộ ấy không chỉ có những chân dung vụt hiện, những cười khóc vỡ òa mà còn có vô số những thi tứ tự sinh từ những dòng sử mệnh chợt hiện. Dù đã khuất hoặc đang còn; có người đã quen, có người mới chỉ sơ giao; có người đã rất thân tình có người còn chưa thắm thiết; dù gì thì gì một khi họ đã linh ứng, đã đồng thanh tương ngộ với ngôn khí thi nhân mà lóng lánh hiện ra thì không thể không cảm kích trước cái duyên, cái tài hoa của Thế Dũng với Lục Bát.

Khởi viết từ 1989 tại Đông Berlin, đến bây giờ tác giả vẫn chỉ dám gọi là cái đang là chứ chưa dám gọi là cái đã xong. Cái đang là ấy đã mang đến thật nhiều cung bậc xúc cảm.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!


Nhà xuất bản Lao Động

175 Giảng Võ-Hà Nội – Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Chịu trách nhiệm xuất bản: Lê Huy Hòa. Thiết kế Bìa: Họa sĩ Duy Ninh
Biên tập: Da Huyen Trình bày: Thế Dũng. Sửa bản in: Linh Book . Tranh Bìa 1: „ Thăng Hoa“ của Họa sĩ Thành Chương


Quyết đinh xuất bản số 610/QĐ-LK của NXB Lao Động cấp ngày 28/07/2010. Số DKKH của Cục Xuất bản 7-2010/CXB/20-94/LĐ ngày 23/07/2010                                           

Sách dày 224 trang - Giá bán tại Việt Nam : 50 000 vnđ  Giá bán tại CHLB Đức: 12,90 Euro


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.