feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Tim tôi như ngừng đập khi nghe anh nói: "Anh đã lấy đi đời con gái của cô ấy". Tôi bủn rủn cả chân tay, mặt tái đi và không còn nghe thấy anh nói gì nữa. Từ khi quen anh thì đây là lần tôi sốc nhất, đau đớn nhất và có lẽ cũng là lần cuối cùng tôi nói chuyện với anh! Tôi không thể tin nổi, không thể ngờ được có một ngày anh nói ra những từ đó.

25 tuổi đời nhưng chưa một lần tôi có tình yêu thực sự. Trước khi quen anh tôi cũng gặp và tìm hiểu nhiều người con trai, nhưng chỉ được một thời gian ngắn vì tôi vẫn không tìm thấy sự đồng cảm, rồi lại tự an ủi mình chắc là chưa có duyên, con gái tuổi Dần mà.

Tôi quen anh trong một lần đi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận ở phường. Anh là cán bộ phụ trách mảng đất đai ở đó, anh giúp tôi một cách nhiệt tình, vô tư và tôi đã tìm cách trả ơn anh. Một cách tự nhiên, tôi cũng không nghĩ gì cả mua tặng anh một cái áo sơ mi, một lọ dầu thơm gội đầu và với một cái bắt tay xã giao thông thường. Thế rồi anh để ý tới tôi! Anh thường xuyên gọi điện, nhắn tin mời tôi đi uống nước. Sau một vài lời từ chối khéo tôi cũng đã nhận lời, lúc đầu là vì nể anh, rồi dần dần tôi ấn tượng bởi cách nói chuyện của anh.



Anh hơn tôi hai tuổi nên hầu như cũng không có khoảng cách thứ bậc. Tôi nói chuyện thoải mái và không cảm thấy gò bó, xã giao như khi gặp gỡ những người con trai trước (hầu hết là hơn tôi 7-8 tuổi). Có lẽ cũng vì khoảng cách ngắn về tuổi tác đó mà tôi và anh thường hay cãi nhau. Tôi hay để ý đến những tật xấu của anh, những câu nói hay cách ứng xử của anh làm tôi không vừa lòng, tôi chỉ trích anh và ngược lại anh cũng chỉ trích tôi. Rồi không ít lần tôi và anh giận nhau, mặc dù tôi vẫn chưa một lần nhận lời yêu anh!

Thời gian cứ thế trôi, tôi và anh vẫn hay đi uống nước cùng nhau, tôi vẫn nhận điện thoại và nhắn tin với anh, nhận quà của anh khi thì một bông hoa hồng, khi thì một chiếc khăn quàng cố, khi thì chiếc đồng hồ. Hình như hai người tự hiểu là đã có tình cảm với nhau chứ cũng chưa hẳn là yêu nhau thực sự, vì tôi vẫn giữ khoảng cách với anh, cùng lắm chỉ là một cái nắm tay vội vàng thật là trong sáng.

Anh là một người sôi nổi, hay đùa và có phần trẻ con, ngược lại tôi là người trầm tính, không hoà đồng. Tôi hay suy nghĩ sâu về một vấn đề còn anh thì đơn giản và vô tư. Tôi ăn nói, cư xử có phần già so với tuổi còn anh thì ngược lại. Mặc dù vậy khi nói chuyện với anh tôi lại thấy thoải mái, nhưng nếu là một người yêu, một người chồng thì không phù hợp, tôi không cảm thấy tự hào khi đi bên anh, càng không muốn bạn bè, đồng nghiệp của tôi gặp chúng tôi đi cùng nhau. Đó cũng là lý do mà tôi chưa thể cởi mở để yêu anh và đón nhận tình cảm của anh.

Nhiều lúc tôi thấy bế tắc, tự hỏi rồi sẽ đi đến đâu, nếu thôi với anh thì tôi sẽ rất buồn, còn nếu tiếp tục thì tôi và anh rồi lại cãi nhau, mâu thuẫn nhau… Cho đến một ngày khi tôi và anh giận nhau, anh đã phát ra những lời đó, rằng anh và người con gái ấy đã đi quá giới hạn, đã ở bên nhau nhưng vì một lý do không thể nói ra mà anh và chị ấy đã không tiếp tục…Tôi choáng váng, người run lên, sốc quá, tôi đã không thể nói được gì và cũng không nghe thấy anh nói gì nữa bởi một đứa con gái như tôi, kín đáo, tế nhị, ít va chạm với đời không thể tưởng tượng nổi mình sẽ gặp một người con trai như thế. Mặc dù chuyện đi quá giới hạn trong xã hội bây giờ là bình thường, nhưng đối với tôi thì không thể chấp nhận.

Tôi bắt đầu thấy sợ con trai, mà đúng ra là sợ đàn ông, anh còn bảo thời nay 100% con trai ai cũng thế, chỉ có “thái giám” mới không biết…Tôi sụp đổ hoàn toàn, mình ngây ngô quá chăng? Tình yêu chưa bắt đầu nhưng đã khép lại trước mắt tôi, tôi thấy mất niềm tin quá! Đâu phải tình yêu nào cũng đẹp, cũng trong sáng, cũng vô tư, tôi đã quá kỳ vọng và tìm kiếm một người yêu lý tưởng nhưng tôi đã sai lầm, vì chẳng có ai hoàn hảo cả, chẳng có người con trai nào chung thuỷ, thật lòng…

Nhiều lúc tôi tự hỏi, sao tình yêu đến với người ta dễ dàng thế mà đối với tôi thì không dễ chút nào, một người con gái khát khao yêu, được yêu và vun vén hạnh phúc, chỉ đơn giản vậy thôi sao khó quá…

Hương Giang
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.