feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo nghị sĩ Nga Alexei Pushkov, NSA sẽ không có ý định nghe lén ít hơn và vì vậy thủ tướng Đức Angela Merkel chỉ còn cách ‘vứt bỏ điện thoại’.

 

‘Mỹ tạo ra một hệ thống gián điệp quy mô chưa từng có’, ông Alexei Pushkov - người đứng đầu Ủy ban chính sách đối ngoại của Hạ viện Nga tuyên bố.

Theo nghị sỹ Alexei Pushkov, Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ James Klepper đã thừa nhận quy mô của hoạt động gián điệp của Mỹ không một nước nào có thể so sánh được.

Trong Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Mỹ có 35.000 người làm việc và ngân sách hàng năm của tổ chức này ước tính lên đến 11 tỷ USD.

Vừa qua, Đức đã triệu đại sứ Mỹ tại Berlin sau khi Thủ tướng Đức gọi điện cho Tổng thống Mỹ vì có thông tin Hoa Kỳ theo dõi các cuộc điện đàm của bà. Cáo buộc từ phía Đức đến cùng thời điểm sự việc báo Le Monde đưa thông tin NSA đã chặn hơn 70 triệu cuộc điện thoại của công dân Pháp trong hơn 30 ngày.

Trong một diễn biến khác, nhật báo uy tín của Anh The Guardian mới đây cũng trích dẫn một tài liệu mà Edward Snowden cung cấp cho biết NSA đã theo dõi điện thoại của 35 nhà lãnh đạo thế giới. Bản báo cáo được ghi chú từ năm 2006, thời điểm trước khi ông Obama lên làm Tổng thống. Tuy nhiên, báo cáo không nêu đích danh bất kỳ cái tên nào trong số 35 lãnh đạo trên.

Ngày 31/10, lần đầu tiên Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thừa nhận rằng trong một số trường hợp, hoạt động do thám của Mỹ đã đi quá xa.

Phản ứng trước việc bị nghe lén điện thoại, bà Merkel đã nói với ông Obama rằng: "Hành động như vậy cần phải được ngăn chặn ngay lập tức".

Tuy nhiên, với tiết lộ như trên của nghị sỹ Nga Alexei Pushkov, có vẻ thủ tướng Đức Angela Merkel chỉ còn một lựa chọn là “từ bỏ điện thoại di động" để tránh bị theo dõi.

Phương Anh, NDT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.