feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo chí Đức ngày 22/10 đưa tin, Tổ chức Ân xá quốc tế đã đưa ra một loạt cáo buộc, nói rằng các vụ tấn công chết người bằng máy bay không người lái (UAV) của Mỹ ở Pakistan được sự hỗ trợ của Đức.

 

Tổ chức Ân xá quốc tế đã đặt ra nhiều nghi hoặc về các trường hợp dân thường thiệt mạng liên quan các vụ tấn công bằng UAV của Mỹ, dù Washington luôn biện hộ rằng các vụ tấn công của họ là "chính xác và hiệu quả."

Tổ chức này cũng cáo buộc tình báo Đức đã hỗ trợ Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) trong việc cung cấp dữ liệu về mục tiêu tấn công, chỉ trích một số cuộc tấn công bằng UAV là "phạm tội ác chiến tranh."

Theo các thông tin do những sỹ quan tình báo Pakistan đã về hưu cung cấp, "một số cơ quan tình báo ở Đức và những nước châu Âu khác đã hợp tác với Mỹ và chương trình UAV của Washington ở Pakistan."

Người đứng đầu bộ phận tại Đức của Tổ chức Ân xá quốc tế, bà Verena Harpe, đã chỉ trích chương trình UAV của Mỹ là "giấy phép sát thủ," phớt lờ các tiêu chuẩn về nhân quyền và luật pháp quốc tế, đồng thời tố cáo Đức tham gia vào các vụ tấn công chết người này như chuyển cho Mỹ các thông tin về số điện thoại di động hay các thông tinh tình báo khác.

Chuyên gia người Pakistan Mustafa Qadri của Tổ chức Ân xá quốc tế yêu cầu các chính phủ, trong đó có Đức, phải làm rõ về vai trò của họ trong chương trình UAV của Mỹ và không thể hỗ trợ các cuộc tấn công bất hợp pháp bằng UAV như vậy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, rất khó để có thể xác định việc Đức có tham gia vào chương trình này hay không.

Tổ chức Ân xá quốc tế đã tiến hành điều tra tất cả 45 vụ tấn công bằng UAV của Mỹ giai đoạn từ 1/2012-8/2013 ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan dọc biên giới của Pakistan với Afghanistan để đưa ra những cáo buộc trên./.

Mạnh Hùng/Berlin (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.