feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp toàn thể Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa qua đã thu hút được sự quan tâm sát sao của dư luận quốc tế.

Báo chí Đức ngày 2/10 đã có nhiều tin, bài đề cập sự kiện này, trong đó đánh giá cao nội dung bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Với tựa đề "Lời hiệu triệu hòa bình từ Việt Nam" trên báo Nước Đức Mới, tác giả Detlef Pries đã đề cập đặc biệt tới bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Mở đầu bài viết, tác giả cho rằng phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Liên hợp quốc là cơ hội để các diễn giả trình bày về những vấn đề mới, nóng hổi, đang diễn ra trên khắp thế giới. Trong đó, bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thu hút được sự chú ý của dư luận.

Theo tác giả, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đại diện cho một quốc gia từng đồng nghĩa với "chiến tranh, chia cắt với máu và nước mắt." Do vậy, việc Thủ tướng Việt Nam kêu gọi thế giới hãy làm tất cả để tránh xung đột, đảm bảo hòa bình, lên án mọi hành động khiêu khích chiến tranh, là điều rất đáng suy ngẫm.

Liên quan tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, tác giả nhắc lại chủ trương của Việt Nam là sẵn sàng giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập việc Việt Nam sẵn sàng tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc nhằm chia sẻ nguồn lực và kinh nghiệm, như sự tri ân đối với bạn bè quốc tế đã giúp Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và trong cuộc chiến xóa đói, giảm nghèo.

Theo tác giả, Việt Nam, từng là một nước đói nghèo, nay đã vươn lên thành quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Việt Nam còn hỗ trợ lương thực cho nhiều nước khác như Cuba, Mozambique, Mali, Angola...

Bài báo cũng dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hướng tới một kế hoạch phát triển tham vọng sau năm 2015, cùng nỗ lực hơn nữa nhằm thúc đẩy hòa bình, đẩy lùi đói nghèo và bảo vệ Trái Đất.

Trong khi đó, nhiều báo mạng khác cũng đã đăng các tin, bài đánh giá cao bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đặc biệt, trang mạng aseantoday.de chuyên viết về các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã đăng một loạt tin, bài liên quan như "Việt Nam can dự một cách tích cực và đầy trách nhiệm," "Việt Nam - đối tác đầy trách nhiệm của Liên hợp quốc," "Việt Nam kêu gọi một thế giới không còn đói nghèo"./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.