feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo "Tấm gương" của Đức số ra ngày 1/9 đưa tin việc Hoa Kỳ do thám Pháp đã gây căng thẳng cho quan hệ hai nước, đe dọa một thỏa thuận thương mại xuyên Đại Tây Dương. Một tài liệu mới tiết lộ rằng Cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã bí mật theo dõi Bộ Ngoại giao Pháp.

Theo báo trên, tài liệu “tuyệt mật” của NSA đề tháng 6/2010 cho thấy cơ quan này đặc biệt quan tâm tới mạng máy tính của các nhà ngoại giao. Tất cả các đại sứ quán và lãnh sự quán của Pháp được kết nối với tổng hành dinh ở Paris qua Mạng Riêng ảo (VPN) – công nghệ được xem là bảo mật. Và việc truy cập vào mạng VPN của Bộ Ngoại giao Pháp được NSA đánh giá “thành công”, với nhiều vụ việc “nhạy cảm”. Một bảng tổng quan liệt kê danh sách các địa chỉ trang web khác nhau mà NSA đã truy cập thành công, trong đó có địa chỉ “diplomatie.gouv.fr” có máy chủ do Bộ Ngoại giao Pháp vận hành.

Một danh sách từ tháng 9/2010 cho biết các văn phòng ngoại giao Pháp ở Washington và Liên hợp quốc ở New York cũng bị tấn công. Các chuyên viên NSA đã cài virút vào các máy tính ở hai địa điểm trên, trong đó đã thực hiện thu thập các nội dung hiển thị trên màn hình từ một máy tính tại LHQ. Ngoài ra, một danh sách ưu tiên cũng đưa tên Pháp vào mục tiêu chính thức của NSA. Đặc biệt, cơ quan mật vụ này rất quan tâm tới các mục tiêu liên quan chính sách đối ngoại của Pháp, nhất là lĩnh vực buôn bán vũ khí.

Hiện NSA từ chối đưa ra bình luận về các thông tin trên.

  • TN

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.