feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tổ chức phi chính phủ Những chiến sĩ vì công lý không biên giới của Iran đã mời cựu nhân viên CIA Edward Snowden đến thăm Iran và nói cho họ biết chi tiết về các hoạt động gián điệp của Washington chống lại đất nước này.

Hãng thông tấn Fars cho hay bức thư gửi ông Snowden nhấn mạnh rằng nhân dân Iran sẽ ủng hộ những người dám đấu tranh cho sự thật.

Cựu nhân viên CIA đã công bố cho các phương tiện truyền thông thông tin về các chương trình giám sát công dân của tình báo Mỹ trên toàn thế giới. Ông đã chạy trốn khỏi Mỹ đến Hồng Kông, sau đó đến Mátxcơva vào ngày 23.6.

Cơ quan Di trú Liên bang Nga đã nhận được đơn xin cấp tị nạn tạm thời của ông Snowden và đang xem xét yêu cầu trong thời hạn theo luật định.

Những tiết lộ của Edward Snowden đã gây ra một kiểu hiệu ứng domino. Lại có thêm một số cựu nhân viên tình báo Mỹ quyết định kể về việc giám sát điện tử của Mỹ theo dõi công dân các quốc gia Châu Âu.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Stern, ông U.Binney, cựu chuyên viên giải mã hơn 30 năm trong tổ chức tối mật này cho hay tình báo Đức đã bắt đầu hợp tác với người Mỹ từ những năm 90 của thế kỷ trước và tích cực hơn nhiều so với khi có những tiết lộ của Snowden.

Theo ông Binney, Cơ quan Tình báo Liên bang Đức 20 năm trước đây đã được người Mỹ chuyển giao phần mềm giám sát điện tử. Theo lời cựu chuyên viên giải mã, trung tâm lưu trữ được xây dựng trong tiểu bang Utah của Mỹ có thể chứa từ 40 đến 50 nghìn tỷ tập tin. Ở đây lưu trữ tất cả mọi thứ: từ ghi âm các cuộc nói chuyện bằng điện thoại, thư từ điện tử và thậm chí cả tài khoản thẻ tín dụng từ khắp nơi trên thế giới.

Theo ông Thomas Drake, một cựu quan chức khác của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Stern, chương trình Prism đã bị Snowden tiết lộ mới chỉ là phần đỉnh của tảng băng trôi và chỉ là một trong 50 chương trình phần mềm gián điệp cung cấp thông tin cho cơ sở dữ liệu có tên mã là “Gió sao”.

Theo khẳng định của các cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, chương trình giám sát điện tử này có thể bao trùm toàn thế giới. Và không một ai, kể cả các nhà lãnh đạo Mỹ có thể thoát khỏi mạng lưới này.

  • Khánh Minh Báo Lao Động


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.