feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ba nhân viên cứu trợ của Đức đã bị mất tích ở Syria trong suốt 45 ngày qua được cho là có thể đã bị bắt cóc.

Đại diện nhóm Gruenhelme e.V quản lý ba nhân viên này cho biết, các nạn nhân gồm Bernd Blechschmidt, Ziad Nouri và Simon S đã bị một nhóm người không rõ đưa đi từ thị trấn Harem, tỉnh Idlib giáp biên giới phía bắc với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14-5.

Rupert Neudeck, người sáng lập nhóm Gruenhelme e.V, cho biết một nhân viên khác của nhóm này đã may mắn thoát nạn. Vụ bắt cóc đã được giữ bí mật trong hơn một tháng để không gây nguy hiểm đến sự an nguy của các nạn nhân, nhưng tất cả những nỗ lực để xác định hung thủ đã không thành công.

Neudeck nói với hãng tin AP trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. "Nếu những kẻ bắt cóc muốn một khoản tiền chuộc, chúng tôi sẵn sàng liên lạc ngay. Nhưng chúng tôi đang như ở trong bóng tối".

Theo trang web của báo Spiegel, có nhiều nhóm cứu trợ đã hoạt động ở miền bắc Syria kể từ tháng 9-2012. Đây là khu vực đã chứng kiến những diễn biến ​​khốc liệt của cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và quân nổi dậy muốn lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar Assad.

Tổ chức Gruenhelme eV, có nghĩa là "Mũ bảo hiểm xanh", hoạt động tại Đức chuyên hỗ trợ về xây dựng lại trường học và cơ sở y tế trong khu vực khủng hoảng. Trước đây nhóm cũng đã cử nhiều người sang làm việc ở Iraq, Afghanistan và Indonesia.

Hiện, Bộ Ngoại giao Đức đã không ngay lập tức chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

  • Tuấn Kiệt, HNM Theo AP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.