feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một máy bay không người lái của ĐứcChính phủ Đức quyết tâm thực hiện kế hoạch mua 16 máy bay chiến đấu không người lái vào năm 2016 bất chấp còn nhiều bất đồng, một quan chức quốc phòng cho biết (29.5).

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức Stefan Paris cho biết, Đức sẽ quyết tâm thực hiện kế hoạch mua 16 chiếc máy bay chiến đấu không người lái vào năm 2016, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Thomas de Maiziere thông báo hủy bỏ dự án máy bay giám sát không người lái Euro Hawk.

Được biết, Đức đã chi cho Dự án Euro Hawk khoảng 508 triệu Euro (tương đương khoảng 657 triệu USD) trước khi Bộ Quốc phòng nước này thông báo hôm 14.5 là “đình chỉ” kế hoạch này (kế hoạch mua thêm bốn chiếc máy bay giám sát không người lái).

Lý do mà Bộ Quốc phòng Đức “đình chỉ” dự án  vì quan ngại rằng các cơ quan chức năng hàng không sẽ không chứng thực loại máy bay Euro Hawk - một phiên bản của máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ được công ty EADS của châu Âu cải tiến lại - do máy bay thiếu một hệ thống chống va chạm.

Bộ trưởng Quốc phòng De Maiziere, một đồng minh thân cận của Thủ tướng Angela Merkel đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích vì những dự báo sai lầm, đồng thời ông De Maiziere sẽ phải đệ trình trước quốc một hội báo cáo về nguyên nhân hủy bỏ dự án vào ngày 5.6 tới.

Động thái hủy bỏ Dự án máy bay không người lái Euro Hawk của Bộ Quốc phòng càng gây áp lực cho Chính quyền của Thủ tướng Angela Merkel trước khi tiến hành bầu cử vào ngày 22.9 tới.

  • Theo AFP / laodong.com.vn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.