feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chủ tịch EU Barroso (Ảnh AP)Ông Barroso cho rằng, Thủ tướng Đức Merkel xứng đáng là một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu trên toàn châu Âu.

Trong phát biểu trước báo chí ngày 4/5, Chủ tịch Ủy ban châu Âu José Manuel Barroso lên tiếng bảo vệ Thủ tướng Đức Angela Merkel trước sự phản đối và chỉ trích của các nước Nam Âu là thành viên của Liên minh châu Âu (EU), về các quy định về việc xiết chặt kỷ luật ngân sách.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Barroso cho rằng, những vấn đề đang diễn ra tại Pháp hay tại Bồ Đào Nha không phải do lỗi của Thủ tướng Merkel hay của nước Đức. Mỗi quốc gia cần quan tâm trực tiếp tới những vấn đề của nước mình để kịp thời có biện phải giải quyết. Cuộc khủng hoảng này và những vấn đề đang xảy đến với EU không phải do tác động của các chính sách của nước Đức hay không phải do lỗi của EU. Đây chính là kết quả của chính sách chi tiêu quá mức, thiếu sức cạnh tranh và hành động thiếu trách nhiệm trên các thị trường tài chính trong EU.Trong phát biểu của mình, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Barroso còn đánh giá cao nước Đức cũng như của Thủ tướng Merkel. Ông Barroso còn cho rằng, Thủ tướng Đức Merkel xứng đáng là một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu trên toàn châu Âu, với sự hiểu biết thấu đáo về sự tồn tại và phát triển của EU, nhất là những gì đang xảy ra. Hơn nữa, bà Merkel còn có những sáng kiến hấp dẫn, trong đó có chính sách đầu tư cho lĩnh vực năng lượng trong các dự án của EU./.

  • Anh Văn/VOV-Trung tâm tin Theo AFP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.