feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 21/4, hãng hàng không Lufthansa của Đức đã phải hủy gần 40 chuyến bay từ nước này đến Nga và ngược lại do nhân viên dưới mặt đất của hãng bắt đầu ngừng làm việc, mở màn cho cuộc tổng bãi công quy mô lớn, theo kế hoạch diễn ra cả ngày 22/4.

Cuộc tổng bãi công, do nghiệp đoàn Verdi phát động, đã thu hút được nhiều nhân viên kỹ thuật, nhân viên dịch vụ và tiếp nhận hành lý của hãng hàng không Lufthansa, bắt đầu từ sân bay quốc tế Stuttgart ở Baden-Wurttemberg. Hiện cuộc tổng bãi công đã lan đến các sân bay lớn khác của Đức như Hamburg, Munich, Hanover, Dusseldorf, Cologne, Berlin...

Dự kiến, do bãi công, gần 2.000 chuyến bay chiều 22/4 và sáng 23/4 của hãng sẽ bị hủy bỏ, chỉ có 20 trong tổng số 1.650 chuyến bay trong nước và trong khu vực châu Âu được thực hiện, tuy nhiên các chuyến bay xuyên châu lục vẫn diễn ra bình thường.

Nghiệp đoàn Verdi yêu cầu giới chủ lao động xem xét lại thỏa thuận về lương và tăng 5,2% lương cho nhân viên, cũng như cải thiện điều kiện lao động cho gần 33.000 nhân viên vận tải và nhân viên làm việc trong lĩnh vực dịch vụ và bảo dưỡng kỹ thuật.


Hành khách mắc kẹt ở sân bay.


Trong khi đó, cùng ngày, gần 70.000 nhân viên các bệnh viện ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) cũng đổ ra các đường phố trung tâm để biểu tình phản đối kế hoạch tư nhân hóa 6 trong số 20 bệnh viện lớn tại thủ đô. Với lý do tăng hiệu quả phục vụ trong ngành y tế, chính quyền tỉnh tự trị Madrid đã đưa ra quyết định trên nhằm cắt giảm chi tiêu, song hứa vẫn duy trì toàn bộ 5.200 chỗ làm tại các bệnh viện được tư nhân hóa.

Tuy nhiên, các nhân viên y tế ở Madrid trong thời gian vừa qua đã tiến hành hàng chục cuộc biểu tình phản đối, được các nhà tổ chức gọi là "làn sóng trắng," vì cho rằng việc tư hữu hóa các bệnh viện là nhằm tăng giá dịch vụ và cắt giảm việc làm.

Chính phủ Tây Ban Nha đã phải cắt giảm ngân sách cho ngành y tế xuống 7 tỷ euro (9,1 tỷ USD)/năm như một phần trong mục tiêu tiết kiệm 150 tỷ euro cho ngân sách nước này đến năm
2014./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.