feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở Đức, Viện Forsa của nước này ngày 10/4 đã công bố kết quả thăm dò dư luận cho thấy liên minh cầm quyền hiện nay - gồm đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel và đảng Dân chủ Tự do (FDP) - đã giành sự ủng hộ mạnh nhất trong hơn 3 năm qua.

Theo Forsa, nếu tổng tuyển cử được tiến hành vào lúc này, liên minh CDU/FDP sẽ giành được đa số ủng hộ rõ ràng, lần lượt là 41% và 6%. Sự ủng hộ dành cho cả 2 đảng này đều tăng 1% so với cuộc thăm dò trước đây, song FDP chỉ giành tỷ lệ ủng hộ cao hơn một chút so với ngưỡng 5% theo luật định để có chân trong Quốc hội.

Đảng Dân chủ Xã hội (SDP) đối lập mất một điểm, giành tỷ lệ ủng hộ 23%, gần mức thấp nhất từ trước đến nay. Đảng Xanh cũng chịu chung số phận với SDP khi tỷ lệ ủng hộ giảm một điểm xuống 14%. Tỷ lệ ủng hộ đảng Cánh tả tăng 1 điểm lên 9%. Như vậy tỷ lệ ủng hộ của tất cả các đảng đối lập chính gộp lại cũng chỉ đạt 46%. Đảng Hải tặc, vận động vì tự do Internet và các quyền công dân, song đang lâm vào mâu thuẫn nội bộ, chỉ giành được 3% số phiếu ủng hộ.

Forsa khẳng định sự cách biệt về tỷ lệ ủng hộ dành cho liên minh cầm quyền và SDP giãn rộng chủ yếu do một loạt sai lầm và thiếu sót của SDP. Bản thân ứng cử viên thủ tướng của đảng này là ông Peer Steinbrueck cũng đã không thành công khi mở màn chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 57% số người được hỏi ủng hộ bà Merkel tiếp tục nắm giữ cương vị thủ tướng nhiệm kỳ thứ ba, trong khi tỷ lệ dành cho ông Steinbrueck chỉ là 19%.

Khoảng 47% cho biết sẽ bỏ phiếu cho một trong hai đảng cầm quyền hiện nay./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.