feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 8/4, Thủ tướng Anh David Cameron bắt đầu chuyến công du tới Tây Ban Nha, Pháp và Đức nhằm thuyết phục các nhà lãnh đạo ba nước này về ý tưởng cải cách Liên minh châu Âu (EU) trong bối cảnh ngày càng có nhiều người dân ở "đảo quốc sương mù" muốn Anh rút khỏi EU.

Theo dự kiến, Thủ tướng Cameron sẽ hội đàm với người đồng cấp Tây Ban Nha Mariano Rajoy sáng ngày 8/4 trước khi bay sang Paris để tham dự bữa ăn tối làm việc với với Tổng thống nước chủ nhà Francois Hollande.

Ông Cameron cũng sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel trong chuyến công du tới ba nước châu Âu lần này.

Phát biểu với báo giới trước chuyến thăm, Thủ tướng Cameron cho rằng EU cần phải thay đổi để Anh và các quốc gia thành viên khác không phải tuân thủ mọi quyết định của EU.

Theo ông, sự ủng hộ của người dân Anh đối với tư cách thành viên EU của nước này hiện giờ rất "mong manh" vì vậy cần có một cách giải quyết mới trước khi cử tri nước này bỏ phiếu về vấn đề này trong cuộc trưng cầu dân ý dự kiến sẽ được tổ chức muộn nhất là vào cuối năm 2017 trong trường hợp Đảng Bảo thủ giành được chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử trong năm 2015.

Kế hoạch nhằm tạo ra những thỏa thuận mới trong EU của Thủ tướng Cameron đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Đức và Pháp - hai nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu.

Tuy nhiên, ông Cameron tin tưởng rằng sẽ có sự thay đổi về các hiệp định trong EU bởi trước đó đã có ba hiệp ước được thúc đẩy kể từ khi ông lên nắm quyền ở "xứ sở sương mù" năm 2010.

Thủ tướng Anh cho rằng đôi khi EU đã "vượt quá tầm với của chính mình với hàng loạt các chỉ thị và các biện pháp can thiệp vào các nước thành viên."

Theo ông, cái kết tốt nhất đối với Anh là nước này sẽ là "thành viên của một EU được cải cách" và một "châu Âu linh hoạt hơn" sẽ giúp các nước không phải thực hiện các việc giống nhau theo cùng một cách thức và ở cùng thời điểm./.  

  • Huy Hiệp/London (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.