feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức hoàn toàn ủng hộ việc thông qua Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Indonesia.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra tuyên bố trên trong cuộc hội đàm ngày 5/3 tại thủ đô Berlin với Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, người đang có chuyến thăm Đức.

Bà Merkel nhấn mạnh rằng châu Âu cần phải xây dựng mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn nữa với Indonesia và tiến tới ký kết FTA song phương. Bởi vì, theo bà Merkel hiệp định này có thể đặt nền móng cho việc ký kết hiệp định tương tự với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong tương lai.

Về phần mình, Tổng thống Yudhoyono cho rằng việc cải thiện mối quan hệ thương mại giữa Indonesia và EU sẽ góp phần giúp thúc đẩy kinh tế thế giới nhanh chóng hồi phục.

Ngoài ra, theo các nhà quan sát, trong chuyến thăm Đức lần này của Tổng thống Yudhoyono, hai bên sẽ đề cập đến vấn đề cung cấp vũ khí của Đức cho Indonesia.

Thủ tướng Đức cho rằng quân đội Indonesia đang trong quá trình đổi mới và nước này đang muốn mua xe tăng và thiết giáp. Chính phủ Đức từng tuyên bố không có gì cản trở việc mua bán vũ khí này.

Cùng ngày, lãnh đạo hai nước cũng đã tham gia lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2013, trong đó Indonesia là nước đối tác của triển lãm năm nay.

ổng thống Indonesia đến Berlin thăm Đức vào ngày 4/3 và đã hội kiến Tổng thống nước chủ nhà Joachim Gauck và Bộ trưởng Ngoại giao Ghido Westerwelle./.
 

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.