feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ bắt đầu một hội nghị thượng đỉnh kéo dài trong 2 ngày tại Brussels để cố gắng đạt được một thỏa thuận về gói chi tiêu 7 năm tới của EU.

Mức chi tiêu cao của EU tại thời điểm cắt giảm chi tiêu và thắt lưng buộc bụng trên khắp lục địa là vấn đề chính gây chia rẽ giữa 27 nước thành viên.

Các nước đã không đạt được một thỏa hiệp nào tại một hội nghị tương tự diễn ra hồi tháng 11/2012.

Ủy ban châu Âu - cơ quan thừa hành của EU - ban đầu đã muốn trần ngân sách là 1.025 tỷ euro cho giai đoạn 2014-2020, tăng 5%. Hồi tháng 11 năm ngoái, mức này đã được cắt xuống còn 973 tỷ euro và sau đó, điều chỉnh giảm còn 943 tỷ euro.

Tuy nhiên, với các cam kết chi tiêu khác của EU, gói ngân sách tổng thể vẫn là 1.011 tỷ euro.

Anh, Đức và các quốc gia Bắc Âu khác muốn giảm mức chi tiêu của EU để làm gương cho việc cắt giảm được thực hiện bởi các chính quyền quốc gia trên khắp châu lục.

Hôm qua, 6/2, Phố Downing cho biết, Thủ tướng Anh David Cameron dự kiến tìm kiếm một thỏa thuận để giảm thêm mức chi tiêu của EU.

Một nhóm khác, do Pháp và Ý dẫn đầu, muốn duy trì mức chi tiêu nhưng nhắm vào những khoản đầu tư có khả năng tạo ra công ăn việc làm.

Hôm qua, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hội đàm tại Paris trước khi tham dự một trận đấu bóng đá giữa Pháp-Đức.

Phát ngôn viên của bà Merkel cho biết, bà và Tổng thống Hollande đã có "một cuộc họp ngắn nhưng tập trung... để xem dạng thỏa thuận nào có thể được thực hiện".

Tại Brussels, một phát ngôn viên của Nghị viện châu Âu đã cảnh báo rằng, việc cắt giảm mạnh sẽ khiến Ủy ban không thể làm công việc của mình khi EU hội nhập sâu hơn nhằm đáp ứng với cuộc khủng hoảng tài chính.

Sự chia rẽ trong EU phản ánh khoảng cách giữa những nước EU giàu hơn với những nước dựa hầu hết vào sự tài trợ của EU.

Đức, Anh, Pháp và Ý là những nước đóng góp ròng lớn nhất cho ngân sách, chiếm khoảng 1% tổng GDP của EU.

Các nhà phân tích cho rằng, nếu không đạt được một thỏa thuận về gói ngân sách 7 năm, EU sẽ rơi trở lại các mức ngân sách hàng năm đắt đỏ hơn.

  • V.A, HNM Theo BBC


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.