feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ít nhất hai nhân viên bảo vệ thiệt mạng và một số người bị thương trong vụ nổ được giới chức Mỹ xác nhận là "tấn công khủng bố"

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 1/2 lên án mạnh mẽ vụ tấn công liều chết diễn ra cùng ngày nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu sau cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại thủ đô Berlin, Đức, Thủ tướng Đức nói: “Tôi vừa nhận được tin Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công. Tuy chưa có thông tin chi tiết, nhưng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người bị hại liên quan trong sự cố đáng tiếc này”.

Ít nhất hai nhân viên bảo vệ an ninh thiệt mạng và một số người bị thương trong vụ nổ được giới chức Mỹ xác nhận là "tấn công khủng bố" xảy ra ngay bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ nổ này làm hư hỏng nhiều tòa nhà lân cận ở khu vực Cankaya ở thủ đô Ancara, nơi đặt nhiều công sở và đại sứ quán nước ngoài. Kẻ đánh bom đã cho nổ tung khối thuốc nổ tại cửa an ninh gần lối vào phòng lãnh sự của đại sứ quán. Cảnh sát đã cho phong tỏa hiện trường vụ nổ.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng chịu trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom này. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Muammer Guler, thủ phạm thực hiện vụ đánh bom này có thể là một người Thổ Nhĩ Kỳ.

Giới chức Mỹ đang hợp tác với phía Thổ Nhĩ Kỳ để tiến hành điều tra vụ việc. Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ Francis Ricciardone cho biết, vụ tấn công này sẽ không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, nhấn mạnh Mỹ vẫn xem Thổ Nhĩ Kỳ như một người bạn./.

  • Phương Anh/VOV- Trung tâm tin 
    Theo Reuters, Xinhua


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.