feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đây là chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Đức tới Hi Lạp kể từ khi cuộc khủng hoảng nợ trong Eurozone nổ ra.

Thủ tướng Đức  Angela Merkel sẽ có chuyến thăm Hi Lạp tuần tới. Chuyến thăm này thể hiện sự ủng hộ của Đức nói riêng và châu Âu nói chung đối với Hi Lạp trong bối cảnh nước này cho biết sẽ hết tiền vào cuối tháng 10 nếu không nhận được gói cứu trợ tiếp theo.  

Thủ tướng Đức  Angela Merkel (ảnh: rzeszow4u.pl)

Thủ tướng Hi Lạp Antonis Samaras hoan nghênh chuyến thăm này của Thủ tướng Đức: “Đây là một dấu hiệu tích cực khi Thủ tướng Đức chấp nhận lời mời tới Athens vào thời điểm chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn trong các cuộc đàm phán với các chủ nợ quốc tế. Chúng tôi sẽ chào đón Thủ tướng Đức với tư cách là  nhà lãnh đạo của một quốc gia thân thiện và hùng mạnh”.

Phát biểu trước chuyến thăm, Người phát ngôn của Thủ tướng Đức cho biết, Đức đánh giá cao những nỗ lực cải cách của chính phủ Hi Lạp và chuyến thăm này thể hiện sự ủng hộ của Đức đối với Hi Lạp.

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, chuyến thăm này dường như là dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo quyền lực nhất châu Âu đã hiểu được sự cần thiết phải giữ Hi Lạp ở lại khu vực đồng Euro, mặc dù Đức luôn khẳng định Hi Lạp cần phải đáp ứng được các cam kết cải cách kinh tế và tài chính để nhận gói cứu trợ./.

    • Phạm Hà/VOV-Trung tâm tin, Theo AP


    Thêm bình luận

    TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

    QUẢNG CÁO
    tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
    tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
    banner fam right

    Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

    Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

    tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

    Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.