feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sân bay Tegel của Berlin đang có kế hoạch bố trí một tuyến cáp treo. Tờ Tagesspiegel viết, dẫn lời giám đốc dự án tái thiết sân bay Tegel Projekt GmbH, ông Philipp Butayller. Sân bay Tegel sẽ đóng cửa sau khi sân bay thống nhất Berlin-Brandenburg được khánh thành và tại đây xuất hiện một trung tâm nghiên cứu.

Ông Butayller giải thích lý do việc xây dựng cáp treo hiện là một lựa chọn tối ưu. Theo ông, các nhà đầu tư không hài lòng nếu chỉ khai thông tại đây xe buýt chạy tuyến. Giá thành xây dựng tàu điện ngầm thì quá đắt. Cũng vì vấn đề tài chính này mà phương án đặt đường ray xe lửa S-Bahn đã bị gác lại.

Giám đốc dự án đề xuất dựng xây tuyến cáp treo từ ga Yungfernhayde ở phía tây Berlin, là nơi có điều kiện chuyển bến xuống metro và xe lửa nội thành. Như vậy, chiều dài của cáp treo này sẽ là khoảng 2,5 km.

Thủ đô nước Đức đã lấy London làm thí dụ, nơi cáp treo bắc qua sông Themes vừa được khánh thành vào cuối tháng Sáu năm nay. Cáp treo London có chiều dài 1 kilomet trị giá 75 triệu euro. Chi phí khá cao xuất phát từ thực tế cáp treo được xây dựng ở độ cao 91 mét.

  • Theo Tiếng nói nước Nga


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.