feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm hòa giải sau chiến tranh, được tổ chức ngày 8/7 tại nhà thờ Đức Bà Reims, Pháp - di sản văn hóa thế giới, Tổng thống Pháp Fracois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết thắt chặt mối quan hệ song phương nhằm tìm kiếm giải pháp cho cơn bão khủng hoảng nợ công đang hoành hành ở châu Âu, cũng như mang lại sức sống mới cho "lục địa già."

Tạm gác lại những bất đồng nảy sinh trong thời gian gần đây giữa Berlin và Paris về mô thức thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế, vốn làm khuynh đảo Khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone), Tổng thống Hollande đặt kỳ vọng vào tương lai của châu Âu.

Theo ông Hollande, việc mối quan hệ Pháp và Đức được củng cố sẽ tạo ra niềm tin cho phép châu Âu tiến về phía trước.

Trách nhiệm của lãnh đạo hai nước là mở ra một chương mới trong mối quan hệ hữu nghị song phương và mối quan hệ này sẽ được "tiếp sức" khi vào ngày 22/9 tới, Paris và Berlin chính thức khởi động "Năm Pháp-Đức 2012-2013."

Về phần mình, Thủ tướng Merkel cho rằng cuộc gặp cấp cao Pháp-Đức lần này có tính chất "lịch sử."

Theo bà Merkel, nếu Pháp và Đức thống nhất lập trường thì có thể vượt qua được mọi thử thách để mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước và toàn châu Âu, đồng thời bày tỏ hy vọng thế hệ trẻ sẽ thúc đẩy sự hội nhập châu Âu lên tầm cao mới.

Bà Merkel cam kết sẽ nỗ lực hết mình làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương Pháp-Đức để đảm bảo sự ổn định tài chính và kinh tế ở "lục địa già."

Bên cạnh đó, bà Merkel cũng cho rằng cần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các nước thành viên Eurozone để tạo ra một mặt trận vững chắc có khả năng đối phó với bất cứ sự rối loạn nào.

Năm 1962, sau 17 năm Chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, Tổng thống Pháp khi đó là Charles de Gaulle và Thủ tướng Đức Konrad Adenauer đã nhất trí hòa giải và thúc đẩy mối quan hệ song phương./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.