feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras ngày 5/7 đã bắt đầu cuộc đàm phán với nhóm "bộ ba" chủ nợ quốc tế gồm Liên minh châu Âu (EU), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) với hy vọng đàm phán lại một số điều khoản trong thỏa thuận cứu trợ thứ hai trị giá 130 tỷ euro mà Athens nhận được từ các định chế này.

Theo kế hoạch, sau cuộc tiếp xúc mở màn, ông Samaras sẽ tiếp tục đàm phán với các quan chức từ nhóm "bộ ba" đang giám sát những nỗ lực cải cách của Hy Lạp. Hiện chính phủ liên minh gồm 3 đảng do ông Samaras đứng đầu muốn dừng các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" bổ sung, mà chính phủ tiền nhiệm từng cam kết với các chủ nợ để đổi lấy gói cứu trợ thứ hai.

Ông Samaras cũng như các đồng minh của ông muốn đàm phán lại thỏa thuận vay nợ trên nhằm tránh cắt giảm việc làm tại khu vực nhà nước và sẽ tập trung hơn vào thúc đẩy tăng trưởng thay vì các biện pháp khắc khổ.

Hy Lạp đã lâm vào suy thoái năm thứ 5 liên tiếp và các quan chức cảnh báo nền kinh tế chìm trong khủng hoảng này có thể giảm 6,7% trong năm 2012, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 4,5% trước đó.

Trước đó, trong thông báo đưa ra ngày 4/7, Bộ Tài chính Đức cho biết nước này đã giảm một nửa dự báo về mức thâm hụt ngân sách trong năm nay, nhờ khả năng mau hồi phục của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trước cuộc khủng hoảng nợ công ở Eurozone.

Thông báo nêu rõ, nhờ sự phát triển thuận lợi của toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là tình hình sáng sủa trên thị trường lao động, dự kiến thâm hụt ngân sách năm nay sẽ được cải thiện từ mức 1,0% GDP xuống còn 0,5% GDP, và điều này cho thấy trong năm nay Đức sẽ sớm đáp ứng được mục tiêu trung hạn xây dựng một cơ cấu ngân sách gần với trạng thái cân bằng.

Theo quy định của EU, các nước Eurozone không được phép để thâm hụt ngân sách vượt quá 3% GDP. Tuy nhiên, trong thực tế, mức quy định trần này thường bị vi phạm, làm trầm trọng thêm gánh nặng nợ nần đang ngày càng phình to của các quốc gia.

Thông báo cũng cho biết, với tỷ lệ thất nghiệp đang ở các mức thấp kỷ lục, ngân sách cho phúc lợi xã hội của Đức dự kiến sẽ dư thừa trong năm nay, trong khi ngân sách của các địa phương cũng sẽ dồi dào hơn.

Tình hình tài chính của chính quyền liên bang, các bang và các tỉnh - thành dự kiến sẽ tiếp tục được cải thiện trong vòng vài năm tới, vì vậy Đức có thể đạt được một ngân sách cân bằng vào năm 2014./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.