feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tất cả các hãng hàng không của Libya và hãng Conviasa của Venezuela đã bị cấm bay vào không phận 27 nước Liên minh châu Âu (EU) kể từ ngày thứ Ba do các lo ngại về an toàn.

Hãng hàng không Venezuela bị đưa vào danh sách đen các hãng hàng không có lý lịch an toàn kém trong khi Libya đã quyết định, sau khi tham khảo các quan chức EU, không cho phép các hãng hàng không nước này bay vào EU cho tới ít nhất ngày 22/11.

Conviasa bị cấm vì “nhiều quan ngại an toàn liên quan đến các tai nạn gần đây và do kết quả của những cuộc kiểm tra tại các sân bay EU”, Ủy ban EU (EC) thông báo.

EU cũng xem xét lại lý lịch an toàn của hai hãng hàng không Venezuela khác là Estellar Latinoamerica và Aerotuy, nhưng quyết định vẫn chưa đưa các hãng này vào danh sách đen.

Tại Caracas, chính quyền của Tổng thống Hugo Chavez đã nhanh chóng lên án động thái của EU, với nhận xét đó là hành vi “hoàn toàn không phù hợp.”

Trong một tuyên bố, Bộ ngoại giao Venezuela đe dọa sẽ có các biện pháp trả đũa với Brussels “để bảo vệ uy tín và lợi ích của hãng hàng không nước chúng tôi.”

EU cũng đưa các hãng không Libya vào diện “đặc biệt đáng quan ngại” nhưng chưa đưa vào danh sách đen sau khi cơ quan hàng không dân sự nước này tự áp đặt các hạn chế bay.

Danh sách an toàn mới nhất của EU bao gồm 279 hãng hàng không từ 21 nước, từ Afghanistan tới Cộng hòa dân chủ Congo, Indonesia, Philippines và Zambia./.

  • Trần Trọng (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.