feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 23/2 tại Berlin, Chính phủ, Quốc hội và Tòa án Đức đã tổ chức tưởng niệm theo nghi lễ nhà nước đối với các nạn nhân bị một tổ chức khủng bố theo tư tưởng Quốc xã mới tại Zwickau sát hại.

Mười hai ngọn nến được thắp sáng để tưởng niệm 10 nạn nhân đã được xác định, một ngọn đại diện cho những nạn nhân khác của bạo lực cực hữu và một ngọn là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng chung.

Tham dự lễ tưởng niệm có 1.200 người, trong đó có quyền Tổng thống Đức Horst Seehofer, Thủ tướng Angela Merkel, Chủ tịch Quốc hội Norbert Lammert, hầu hết thủ hiến các bang và một đoàn đại biểu của Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cũng như những gia đình có người thân bị sát hại.

Đại diện một số lớp học và câu lạc bộ thể thao tích cực hoạt động trong cuộc đấu tranh chống kỳ thị người nước ngoài cũng được mời tham dự lễ tưởng niệm kéo dài hơn một giờ.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Thủ tướng Merkel cho rằng những vụ giết người vì tư tưởng cực hữu, thù ghét người nước ngoài này là một nỗi hổ thẹn đối với nước Đức. Bà bày tỏ xin lỗi gia đình những nạn nhân bị nghi oan, phải sống trong đau khổ, dằn vặt. Do không tìm được thủ phạm trong hơn 10 năm qua, các cơ quan điều tra đã nghi ngờ những nạn nhân này tham gia các tổ chức tội phạm và bị thanh trừng...

Về phần mình, đại diện gia đình các nạn nhân đã bày tỏ hy vọng vào một tương lai có sự đoàn kết gắn bó hơn trong xã hội.

Đúng 12 giờ trưa, cả nước Đức dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ 10 nạn nhân bị các phần tử Quốc xã mới sát hại. Tại Berlin và Hamburg, các phương tiện giao thông công cộng cũng ngừng chạy trong một phút. Hầu hết các công sở đều treo cờ rủ.

Trong thời gian từ năm 2000 đến 2007, ba phần tử Quốc xã mới ở thành phố Zwickau, trong đó có một phụ nữ, đã sát hại tổng cộng 10 người, trong đó có 8 người Thổ Nhĩ Kỳ, một người Hy Lạp nhập cư và một nữ cảnh sát.

Tuy nhiên, phải tới cuối năm 2011, các nhà chức trách mới bắt được ba hung thủ và làm sáng tỏ những vụ giết người nói trên là vì tư tưởng thù ghét người nước ngoài./.

  • (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.