feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 13/2, một nhóm bác sỹ quốc tế đã đến nhà tù Kachanov ở thành phố Kharkov để khám bệnh cho cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko.

Thời gian qua, bà Tymoshenko thường xuyên khiếu nại về tình trạng sức khỏe của mình, nhất là bệnh đau lưng không thể đi lại được, tuy nhiên lại không tin vào kết luận cũng như phương pháp điều trị của các bác sỹ Ukraine.

Nhóm bác sỹ nói trên gồm 10 người, trong đó có 5 bác sỹ Ukraine, 3 bác sỹ Canada và 2 bác sỹ Đức. Nghị sỹ Sergey Vlasenko - đứng đầu nhóm luật sư bào chữa cho bà Tymoshenko, cho biết Bộ Y tế Ukraine chỉ chấp nhận nhóm bác sỹ quốc tế với điều kiện số lượng các bác sỹ này bằng số thành viên của bộ tham gia nhóm.

Đại diện nhà tù Kachanov cho biết mặc dù đang thụ án tù, song bà Tymoshenko không phải mặc trang phục tù nhân và không bị buộc làm việc do bà luôn khiếu nại về tình trạng sức khỏe, đồng thời còn phải "làm quen" với bản luận tội thứ hai liên quan đến những cáo buộc bà tham nhũng khi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn "Hệ thống năng lượng thống nhất Ukraine."

Cựu Thủ tướng Tymoshenko bị tuyên phạt 7 năm tù giam về tội lợi dụng chức quyền gây thiệt hại hơn 200 triệu USD khi chỉ thị ký hợp đồng mua khí đốt hồi đầu năm 2009. Bà bị chuyển đến nhà tù Kachanov cuối năm 2011./.

  • (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.