feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong những ngày chuẩn bị lễ Giáng sinh và chào đón năm mới, Tổng thống (TT) Đức Christian Wulff không được vui vì bị giới báo chí và nhiều nghị sĩ đối lập đả kích là nhà lãnh đạo thiếu trung thực.

Theo Bild - tờ báo Đức có lượng phát hành cao, TT Wulff, 52 tuổi, trước khi được bầu làm nguyên thủ quốc gia năm 2010 đã không kê khai trung thực tài sản cá nhân theo luật định.
Điều tra riêng của báo này cho thấy ông Wulff đã cố tình che giấu khoản nợ 500.000 euro (14 tỉ đồng) vay của vợ người bạn thân để mua nhà mới. Khoản tiền này ông vay năm 2008 khi làm thống đốc bang Hạ Sachen.
Bài báo được đăng với đầu đề lớn: “Tại sao ông Wulff lừa dối quốc hội?” vì trước khi được bầu làm TT, ông đã từ chối trả lời chất vấn của các nghị sĩ bang về khoản nợ vay. Ông Wulff khẳng định không có quan hệ buôn bán gì với vợ chồng chủ nợ là đại doanh nhân kinh doanh vàng bạc đá quý và đầu tư bất động sản.

Không thể im lặng mãi, cuối tuần qua, TT Wulff đã phải lên tiếng xin lỗi người dân. Trong bản tuyên bố chính thức, ông viết: “Tôi thừa nhận cách xử sự của tôi đã gây ấn tượng xấu trong dư luận. Tôi rất tiếc về lỗi lầm này chỉ vì nghĩ việc vay tiền của bạn bè là việc riêng. Lẽ ra mọi chuyện sẽ tốt đẹp nếu tôi nói rõ chuyện vay tiền vì không có gì phải che giấu!”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hoan nghênh tuyên bố của TT Wulff và khẳng định với giới báo chí là bà “đánh giá cao công việc của ông và luôn luôn ủng hộ ông làm tròn trách nhiệm với đất nước”.

Ông Wulff là Phó Chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ Đốc giáo (CDU) của bà Angela Merkel và trúng cử TT nhờ sự ủng hộ hết mình của bà.
Theo báo Süddeutsche Zeitung, dư luận ồn ào về vụ vay nợ bị che giấu của TT Wulff có thể ảnh hưởng tới uy tín của Thủ tướng Angela Merkel. Nếu chủ nợ của TT Wulff được ưu ái trong kinh doanh, tình hình có thể tồi tệ hơn.
  • Thanh Tùng, nld


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.