feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cảnh sát Đức đã bắt giữ khoảng 1.300 người biểu tình vì cố gắng chặn đoàn tàu chở chất thải hạt nhân chứa trong các toa đặc biệt tới một cơ sở xử lý ở thị trấn Gorleben, phía Bắc nước Đức.

Thông tin trên được kênh truyền hình Press TV đưa ra ngày hôm nay, sau khi biểu tình lên tới đỉnh điểm. Hàng ngàn người phản đối đã tự xích mình xuống đường sắt gần ga cuối của đoàn tàu chở chất thải hạt nhân để ngăn chặn nó tới đích.

Trong vài ngày qua, các nhà hoạt động ở Đức đã phát động các cuộc biểu tình sâu rộng nhằm ngăn chặn đoàn tàu chở chất thải hạt nhân từ Pháp. Đây là chuyến hàng cuối cùng nằm trong hợp đồng tái chế lượng chất thải hạt nhân khổng lồ từ Areva, Pháp mà hai quốc gia đã kí kết trước đó. Hợp đồng này đã hết hiệu lực và không được gia hạn, tuy nhiên, chuyến tàu cuối vẫn gặp phải sự phản đối kịch liệt của người dân.

Hãng tin AP ngày hôm qua cho biết, cảnh sát đã sử dụng dùi cui và lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông biểu tình khiến 150 người bị thương. Tuy nhiên, số lượng người bị thương và bị bắt không hề làm các nhà hoạt động chống hạt nhân nao núng bởi họ lường trước được mối nguy có thể xảy đến nếu như lượng chất thải hạn nhân trên gặp sự cố.

Đây được xác định là chuyến tàu cuối cùng chở chất thải hạt nhân đến Đức để tái chế kể từ sau tuyên bố “khai tử” điện hạt nhân vao năm 2012 của Berlin vài tháng trước. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi thảm hoạ động đất kèm theo sóng thần tàn phá nhà máy điện hạt nhân Fukushima, Nhật Bản gây ra vụ rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng ở đất nước Mặt trời mọc.

Tổ chức môi trường phi chính phủ Hoà bình Xanh cho biết, nếu một toa của đoàn tàu chở chất thải từ Pháp sang Đức gặp sự cố, nó có thể gây ra “ô nhiễm phóng xạ gấp 4 lần” so với vụ rò rỉ nghiêm trọng tại Fukushima hồi tháng Ba vừa qua. Trong trường hợp cả đoàn tàu gặp sự cố, đó sẽ là thảm hoạ không lường mà người ta có thể tưởng tượng ra.

  • Theo BĐVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.