feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thông qua nghị quyết kêu gọi thay đổi một số điều trong Hiệp ước châu Âu, cho phép các quốc gia thành viên tự nguyện rút khỏi khu vực tiền tệ chung châu Âu. Đây là biện pháp Đức đề ra để đối phó với các con nợ như Hy Lạp và xây dựng một khối đồng tiền chung euro nhỏ hơn nhưng liên kết kinh tế ở mức độ cao hơn.

Cuộc bỏ phiếu tại hội nghị của đảng bảo thủ có thể tạo thêm đà cho một cuộc tranh luận ở châu Âu về việc làm thế nào để đối phó với các quốc gia con nợ như Hy Lạp. Một số chuyên gia tin rằng những nước này sẽ có cơ hội tốt hơn để giải quyết vấn đề nợ nần của mình nếu rút khỏi khối tiền tệ chung châu Âu.

Cuộc bỏ phiếu nhấn mạnh các thách thức mà bà Merkel đang phải đối mặt để duy trì các cam kết nền tảng của đảng Dân chủ đối với chính sách của bà trong khu vực, giữa lúc dư luận công chúng về cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu đang không ngừng leo thang. Tuy vậy, Bà Merkel cho rằng khủng hoảng tài chính châu Âu chính là cơ hội cho thế hệ của bà đưa châu Âu tiến những bước dài, từ liên minh kinh tế tiền tệ tới liên minh chính trị. Châu Âu phải can đảm thay đổi Hiệp ước và ban hành các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với các hành vi vi phạm hiệp ước liên minh tiền tệ của thành viên.

Trước đó, Đức và Pháp đã làm cả châu Âu rung động vì tuyên bố muốn thay đổi Hiệp ước châu Âu, nhằm cho phép mồi vài quốc gia không đủ khả năng có thể rút khỏi khối tiền tệ chung để tiến đến xây dựng một khu vực sử dụng đồng euro liên kết chặt chẽ hơn về kinh tế lẫn tài chính.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron lại từ chối lời kêu gọi xây dựng một khu vực "châu Âu mới" của Pháp - Đức, ông hoài nghi về kế hoạch do hai lãnh đạo hàng đầu khối tiền tệ chung đưa ra và cho rằng châu châu Âu nên có cái nhìn hướng ngoại ra thế giới, chứ không cứng nhắc tập trung vào nội khối".

Dự kiến ông Cameron sẽ đến Berlin vào thứ sáu 18.11 trước hội nghị các lãnh đạo châu Âu để bàn thảo sâu hơn vấn đề thay đổi lớn trong Hiệp ước châu Âu vào ngày 9.12 tới đây.

  • Theo SGTT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.