feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các “ngân hàng xấu” (bad bank) của Đức với lượng nắm giữcác khoản nợcủa Hi Lạp lên tới hàng tỷEuro vẫn đang phân vân về quyết định tham gia vào một thỏa thuận hoán đổi trái phiếu được thiết kếnhằm giảm bớt gánh nặng nợtái cấp vốn của Athens.

Hai trong số các ngân hàng Đức nắm giữ nhiều trái phiếu Hi Lạp nhất cũng phải tự cam kết với kế hoạch hoán đổi nợ trị giá 135 tỷ Euro được đưa ra vào tháng tới. Những bất ổn về việc các định chế sẽ hỗ trợ cho thỏa thuận này xuất hiện khi Hi Lạp cảnh báo rằng sự hoán đổi có thể không đi tới đâu nếu chưa có khoảng 90% nhà đầu tư tư nhân chấp thuận tham gia. Một trong số những nhà nắm giữ nợ của Hi Lạp nhiều nhất là các cơ quan được thiết lập để hỗ trợ lĩnh vực công nhằm giảm bớt các tài sản độc hại và không được mong muốn từ các bản cân đối của các ngân hàng lâm vào cảnh khó khăn trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính.
 
FMS Wertmanagement (FMS) - một “ngân hàng xấu” với 175 tỷ Euro tài sản được chuyển từ nhà cho vay bất động sản Hypo Real Estate, nắm giữ khoảng 7,4 tỷ Euro nợ công của Hi Lạp. Trong khi đó, Erste Abwicklungsanstalt với các tài sản được chuyển từ WestLB cũng đã có thêm 1,1 tỷ Euro nợ công Hi Lạp. Do các định chế này của Hi Lạp không phải là các ngân hàng và được đảm bảo bằng các giấy bảo đảm lĩnh vực công nên phạm vi tham gia vào cuộc hoán đổi trái phiếu hướng tới các chủ thẻ tư nhân vẫn chưa rõ ràng dù lượng nắm giữ của họ là khá lớn. FMS nắm giữ nợ Hi Lạp nhiều gấp hơn hai lần so với Commerzbank, chủ thẻ tư nhân lớn nhất của Athens tại Đức.
 
EAA đã bút toán giảm 21% lượng nắm giữ nợ của Hi Lạp, thuận theo lời tư vấn của một cơ quan kế toán của Đức sau thông báo tháng trước về đề nghị tái cấu trúc lĩnh vực tư nhân. Tuy nhiên, theo EAA, việc có hay không hoặc với phạm vi nào thì EAA sẽ tham gia vào đề nghị của Viện tài chính quốc tế (IIF) đối với các chủ thẻ tư nhân và hứng chịu những thua lỗ từ việc tái cấu trúc các khoản nợ của Hi Lạp vẫn còn phải được xem xét. FMS cũng phát biểu với hãng tin Finacial Time rằng họ vẫn chưa có một quyết định tham gia nào. Ngoài ra, ngân hàng hợp tác lớn nhất của Đức, DZ Bank và ngân hàng công lớn nhất của họ, Landesbank Baden-Württemberg cũng chưa khẳng định có hỗ trợ cho thỏa thuận được bảo đảm của IIF hay không.
 
Tất cả các khoản nợ của Hi Lạp sẽ mãn hạn trước năm 2020 và vì thế, theo lý thuyết sẽ đủ tư cách để thực hiện các hoán đổi có bảo đảm của IIF. Theo đó, các trái phiếu mãn hạn vào ngày đó sẽ được trao đổi. Hi Lạp đề ra một hạn chót vào ngày 9/9 cho các ngân hàng để đưa ra những quyết định không ràng buộc. Trong cuộc kiểm tra năng lực các ngân hàng châu Âu tháng trước, DZ Bank, đã thông báo nắm giữ 731 triệu Euro nợ Hi Lạp đã thông báo các bút toán giảm một phần cùng với kết quả tài chính nửa đầu năm 2011. Đồng thời, LBBW cũng cho hay tuần trước họ đã bút toán giảm nợ công Hi Lạp gần 50% xuống còn 400 triệu Euro. Commerzbank, Deutsche Bank và BayernLB cũng đồng loạt ủng hộ cho sáng kiến của IIF.

  • Theo DDDN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.