feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa kết thúc chuyến công du được coi là hiếm hoi tới châu Phi trong 3 ngày qua 3 nước Kenya, Angola và Nigeria với mục tiêu quan trọng là mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá, phát triển nguồn năng lượng tái sinh và đảm bảo an ninh năng lượng hoá thạch.

Tuy lục địa đen nhìn chung còn nghèo nàn và lạc hậu, nhưng tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và có xu hướng sử dụng nhiều hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới. Một số nước châu Phi như Kenya lại có tiềm năng phát triển năng lượng tái sinh (điện từ gió hay nắng mặt trời) và xuất khẩu ra các nước trong khu vực. Nước này có thể trở thành đối tác chiến lược và là cửa ngõ để Đức đi qua vùng Đông Phi rộng lớn để tăng cường hoạt động đầu tư, kinh doanh. Angola và Nigeria là hai nhà xuất khẩu dầu và khí đốt lớn của châu Phi và của cả thế giới, lại có nhu cầu mua sắm các trang thiết bị an ninh (trước sự bất ổn chính trị) mà nước Đức có thể đáp ứng.

Chuyến công du của bà Merkel đã thể hiện sự thay đổi lớn trong chính sách đối ngoại của Berlin, đặc biệt trong bối cảnh Đức cần phát triển nguồn năng lượng tái sinh, mở rộng nguồn cung cấp dầu hoả và khí đốt để từng bước chấm dứt khai thác năng lượng hạt nhân theo kế hoạch mà Chính phủ Đức vừa trình lên Quốc hội thông qua. Nó càng cấp thiết hơn đối với Đức khi lục địa đen ngày càng trở nên hấp dẫn với nhiều cường quốc trên thế giới mà việc chậm chân ắt sẽ mất phần.

  • KIẾN HOÀ (Tổng hợp)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.