feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhân kỷ niệm 200 năm Đại học Humboldt (1810-2010), cuốn Kỷ yếu Humboldt 200 năm đã được NXB Tri Thức giới thiệu với bạn đọc .

Nói về Đại học Humboldt (Berlin, Đức), tiến sĩ Nguyễn Xuân Xanh - người từng có thời gian dài học tập, giảng dạy tại Đức - viết trong lời giới thiệu kỷ yếu: “Đại học Humboldt là “bà mẹ” của đại học hiện đại thế giới. Nền đại học hiện đại thế giới từ châu Âu, Hoa Kỳ đến Nhật Bản, châu Á đều mang trong mình “dòng máu” này. Đại học Humboldt là đại học của khoa học, của nghiên cứu, của sự kết hợp giảng dạy và nghiên cứu, của tự do giảng dạy và nghiên cứu, và tự do học, mục đích tối thượng là đi tìm chân lý mà không có sự can thiệp của nhà nước”.

Lần giở 815 trang sách được tập hợp từ 68 “bài tham luận” của các tác giả từ khắp nơi trên thế giới, người đọc sẽ bước vào hành trình đi tìm lại nguồn gốc của đại học thế giới cùng triết lý giáo dục của nó, bắt đầu từ thời trung cổ và phát triển đến nay, với những sứ mệnh đặc biệt. Bên cạnh đó, cuốn kỷ yếu cũng là tư liệu quý cho những ai muốn tìm hiểu, nghiên cứu về giáo dục đại học ở Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và “tinh thần Humboldt” trong những đại học này.

Sách do sáu tác giả đồng chủ biên: Ngô Bảo Châu, Pierre Darriulat, Cao Huy Thuần, Hoàng Tụy, Nguyễn Xuân Xanh, Phạm Xuân Yêm.

  • HÀ BÌNH, Tuoitre

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.