feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nga muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại với Ukraine và thảo luận về việc Ukraine tham gia Liên minh hải quan và Không gian kinh tế thống nhất.

Ngày 12/4, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã tới thăm Ukraine nhằm thảo luận với Tổng thống nước chủ nhà Victor Yanukovich và Thủ tướng Nikolai Azarov về triển vọng thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước và khả năng Ukraine tham gia Liên minh hải quan và Không gian kinh tế thống nhất, gồm ba nước Nga, Belarus, Kazakhstan.

Phát biểu trước chuyến thăm, Thủ tướng Putin cho biết việc Ukraine tham gia Liên minh hải quan và Không gian kinh tế thống nhất sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quá trình liên kết trong không gian hậu Xôviết, theo đó giá khí đốt mà Nga bán cho Ukraine sẽ giảm gần một nửa.

Trong năm 2010, kim ngạch trao đổi hàng hoá giữa Nga và Ukraine đã tăng 61,8% so với năm 2009 và đạt hơn 37 tỷ USD.

Ukraine hiện là đối tác thương mại thứ 5 của Nga. Tuy nhiên, trong quý 1 vừa qua, Ukraine đã vươn lên xếp thứ ba, sau Trung Quốc và Đức.

Tính đến đầu năm nay, Nga đã đầu tư trực tiếp vào nền kinh tế Ukraine gần 1,1 tỷ USD, trong khi đầu tư của Ukraine vào Nga hiện chỉ đạt gần 200 triệu USD.

Nhân dịp này, Nga và Ukraine thoả thuận sẽ thảo luận kỹ triển vọng thúc đẩy hợp tác song phương trong các lĩnh vực chế tạo máy bay, nghiên cứu và chinh phục vũ trụ, tổ hợp nông-công nghiệp, công nghệ cao, đóng tàu và năng lượng./.

Theo TTXVN/VietNam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.