feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Sự kiện các nước phương Tây tấn công quân sự vào Libya đã gây dư luận phản đối mạnh từ cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 21/3 kêu gọi "chấm dứt sớm nhất có thể" hành động can thiệp quân sự đa quốc gia ở Libya. Phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở Arab Saudi, ông Erdogan nhấn mạnh "Libya cần nhanh chóng ổn định trở lại và tự quyết định con đường của mình".

Sự phản đối của Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của khối Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây dương (NATO), khiến NATO trong cuộc họp ngày 20/3 đã không nhất trí được về sự tham gia của khối này vào chiến dịch quân sự chống Libya. NATO tiếp tục nhóm họp trong ngày hôm nay 21/3 để thảo luận vấn đề này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle ngày 21/3 tuyên bố nước này "có nhiều lý do" để không tham gia các hành động quân sự chống lại Libya. Phát biểu khi đến Brussels, Bỉ tham dự Hội nghị Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU), ông Westerwelle nói Berlin đã quyết định không tham gia sau khi tính đến những rủi ro, đồng thời nhấn mạnh rằng Liên đoàn Arập (AL) đã phê phán hành động can thiệp quân sự. Trước đó, Ngoại trưởng Đức đã cảnh báo về một cuộc chiến lâu dài khi các lực lượng Pháp, Anh và Mỹ khai hoả chiến dịch tấn công Libya.

Bộ Ngoại giao Belarus tối 20/3 cũng ra tuyên bố yêu cầu chấm dứt ngay lập tức mọi hành động quân sự chống Libya. Tuyên bố khẳng định các cuộc không kích bằng bom và tên lửa xuống lãnh thổ Libya đang vượt khỏi khuôn khổ nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) và đi ngược lại mục đích chính được ghi trong nghị quyết này. Belarus kêu gọi các nước tham gia chiến dịch quân sự chống Libya chấm dứt ngay các cuộc không kích đang gây chết chóc cho dân chúng. Bêlarút cho rằng tìm giải pháp cho cuộc xung đột là công việc nội bộ của Libya và phải được chính nhân dân Libya thực hiện mà không có bất cứ sự can thiệp quân sự nào từ bên ngoài.

Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 21/3 cũng kêu gọi thúc đẩy tiến trình chính trị hoà bình tại Libya. Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết là tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy tiến trình chính trị dân chủ, hoà bình tại Libya, ngăn chặn bạo lực và xung đột. Chính phủ Indonesia kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ dân thường vô tội đang trở thành nạn nhân của vòng xoáy bạo lực.

Theo AFP, ngày 21/3, một nhóm người ủng hộ nhà lãnh đạo Libya Moamer Kaddafi đã tập trung biểu tình tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo của Ai Cập khi Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Ban Ki Moon tới thăm Ai Cập./.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.